Học cách dạy con "kỷ luật thép" của hai gia đình giàu có và quyền lực bậc nhất nước Anh

Dù bạn đang nuôi những đứa trẻ mới chỉ 2-3 tuổi hay là những cậu nhóc ở độ tuổi 15-17 thì bài học giáo dục con cái từ hai gia đình nổi tiếng này cũng rất đáng để tham khảo.

Gia đình thái tử William: Các con được lớn lên trong môi trường "ngắt kết nối" với các thiết bị điện tử

Gần như chẳng bao giờ công chúng thấy các nhóc tỳ nhà thái tử William "chúi mũi" vào điện thoại để chơi game

Theo tạp chí US Magazine, Hoàng tử George và Công chúa Charlotte được lớn lên trong một môi trường "ngắt kết nối" tối đa và không được phép sử dụng iPad hay các thiết bị điện tử ở nhà.

Trước đây, Hoàng tử William và Công nương Kate cũng từng có một tuổi thơ nói không với các thiết bị công nghệ để giải trí nên cũng muốn kế thừa nguyên tắc nuôi dạy này cho các con: Điện thoại và máy tính bảng luôn bị hạn chế sử dụng. Việc Hoàng tử William và Công nương Kate chú trọng giáo dục con ngắt kết nối với các thiết bị điện tử cũng đã truyền cảm hứng thúc đẩy rất nhiều bố mẹ khác làm điều tương tự. Nhiều phụ huynh đã ngăn con mình không được lệ thuộc vào công nghệ để giải trí, để trẻ có thể phóng tầm mắt ra xa mà quan sát, học hỏi, giao tiếp với thế giới xung quanh.

Vợ chồng Hoàng tử William luôn muốn con lớn lên trong một môi trường ngắt kết nối với thiết bị điện tử tối đa.

Hơn nữa, có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ dành hầu hết thời gian trước màn hình luôn có kỹ năng ngôn ngữ kém hơn so với những đứa trẻ khác như ít vốn từ, biết nói chậm hơn. Ngoài ra, việc bố mẹ để cho con xem nhiều thiết bị điện tử cũng khiến trẻ tăng cao khả năng bị thừa cân, não bộ phát triển chậm hơn, rối loạn giấc ngủ hay giảm sự chú ý, tập trung…

Gia đình Beckham - Victoria: Kiểm soát việc chia sẻ trên mạng xã hội, dạy con biết lao động và giúp đỡ những người xung quanh

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, là những nhân vật quyền lực trong làng thể thao và thời trang song David Beckham và Victoria đồng thời còn là phụ huynh của 4 nhóc tỳ, 3 trai và 1 gái, vô cùng đáng yêu và sớm bộc lộ tài năng. Dù sinh ra trong gia đình nền tảng kinh tế vững chắc song những đứa trẻ nhà Becks được cha mẹ rèn giũa nghiêm khắc với những quy tắc bất di bất dịch.

Gia đình Beckhams đặc biệt nghiêm khắc trong vấn đề cho con sử dụng mạng xã hội

Gia đình Beckhams đặc biệt nghiêm khắc trong vấn đề sử dụng mạng xã hội. Khi vừa bước sang tuổi 19, cậu cả Brooklyn đã thú nhận rằng, tài khoản mạng xã hội của mình do bố mẹ hoàn toàn kiểm soát.

Theo Marie Claire Anh, các em của Brooklyn không được phép có tài khoản mạng xã hội. David bày tỏ: "Tôi liên tục giám sát cậu con trai 16 tuổi của mình. Thằng bé không đăng bất cứ thứ gì lên Instagram mà chúng tôi không xem trước. Thằng bé trò chuyện với bố mẹ về mọi thứ".

David Beckham nhấn mạnh gia đình phải nỗ lực giữ an toàn cho con trên thế giới ảo và cả ngoài cuộc sống thực.

Daivd Beckham tiết lộ rằng ngoài cậu cả Brooklyn thì cậu con thứ 2, Romeo, cũng có một tài khoản mạng xã hội riêng nhưng hiện tại, Beckham vẫn chưa cho phép cậu bé được sử dụng: "Romeo được phép có một trang cá nhân, nhưng ngoài ra thì không. Tôi nghĩ các bậc cha mẹ cần kiểm soát con mình ở mức độ nào đó. Ngoài ra, David Beckham nhấn mạnh gia đình phải nỗ lực giữ an toàn cho con trên thế giới ảo và cả ngoài cuộc sống thực.

Nhật Hạ (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-cach-day-con-ky-luat-thep-cua-hai-gia-dinh-giau-co-va-quyen-luc-bac-nhat-nuoc-anh-a547260.html