Vợ kiện chồng vì lén lút chuyển gần 20 tỷ "phí chia tay" cho tình cũ

Khi cuộc sống hôn nhân đang ngập tràn hạnh phúc, người vợ bất ngờ phát hiện người chồng lén lút chuyển cho tình cũ khoản tiền lớn.

Trước sự tức giận của vợ, anh chồng kiên quyết phủ nhận việc vẫn còn tình cảm hay liên lạc với tình cũ. Ảnh minh họa

Mới đây, Tòa án Nhân dân quận Hồng Khẩu, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã xét xử một vụ án "tranh giành tài sản chung", khi một người vợ kiện chồng vì chuyển một khoản "phí chia tay" cao ngất trời cho tình cũ.

Cô Lâm và anh Lý vốn là một cặp phu thê ân ái, họ yêu nhau ngay sau lần đầu gặp mặt và đã tiến tới cuộc hôn nhân hạnh phúc. Sau khi kết hôn, cô Lâm tập trung vào việc chăm sóc gia đình nhỏ, trong khi anh Lý chăm chỉ cho sự nghiệp bên ngoài.

Cho đến một hôm, cô Lâm tình cờ phát hiện trong điện thoại di động của anh Lý lại lịch sử giao dịch một khoản tiền lớn. Người nhận tiền là bạn gái cũ họ Triệu của chồng.

Trước bằng chứng không thể chối cãi, anh Lý phải thừa nhận rằng vẫn còn liên lạc với Triệu. Cô Triệu không hài lòng vì anh đã kết hôn với người khác và yêu cầu anh Lý trả một khoản tiền để chia tay. Để không ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng, anh Lý buộc phải làm theo yêu cầu của cô Triệu.

Cô Lâm vừa bất ngờ vừa tức giận, một mặt yêu cầu anh Lý cắt đứt mọi liên lạc với cô Triệu, mặt khác vì lo lắng về sự thiếu quyết đoán của chồng nên cô đã đích thân đến gặp Triệu để dứt điểm mọi việc.

Tuy nhiên, những gì cô Lâm làm không mang lại hiệu quả. Ngay sau đó, cô Lâm lại phát hiện ông Lý chuyển tiền cho Triệu với tần suất mỗi tháng một lần, mỗi lần lên đến 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng).

Trước sự tức giận của vợ, anh Lý kiên quyết phủ nhận việc vẫn còn tình cảm hay liên lạc với cô Triệu nhưng anh không thể cho vợ một lời giải thích thuyết phục khi vẫn thường xuyên chuyển khoản cho tình cũ.

Cô Lâm hoàn toàn suy sụp và không còn tin tưởng vào lời hứa mỏng manh của anh Lý. Nghĩ đến cuộc hôn nhân bấp bênh, cô Lâm cho rằng dù không giữ được lòng chồng thì ít nhất cũng phải bảo vệ lợi ích tài chính của mình. Do đó, cô Lâm đã kiện anh Lý và Triệu lên Tòa án Nhân dân quân Hồng Khẩu.

Cô Lâm cho rằng sau khi kết hôn, anh Lý đã tự ý sử dụng tài sản chung của hai vợ chồng và nhiều lần chuyển số tiền lớn cho Triệu mà cô không hề hay biết. Cô Lâm cho rằng ông Lý đã xâm phạm quyền lợi hợp pháp của mình và yêu cầu tòa án xác nhận việc anh Lý tặng tiền cho cô Triệu là không hợp lệ, đồng thời yêu cầu Triệu trả lại toàn bộ số tiền 5,5 triệu NDT (khoảng 19,2 tỷ đông) đã nhận từ anh Lý. Tại tòa, anh Lý nói rằng hoàn toàn đồng ý với yêu cầu kiện tụng của cô Lâm.

Tuy nhiên, tòa án xác định, bên cạnh khoản tiền 2 triệu NDT mà anh Lý tặng Triệu làm phí chia tay, anh Lý và cô Triệu còn vướng mắc những khoản kinh tế khác.

Trước đó, ông Lý thay mặt công ty đứng ra vay Triệu 3,3 NDT, thỏa thuận trả nợ trước năm 2022. Sau khi cô Lâm đến công ty Triệu làm ầm ĩ sự việc. Cô Triệu yêu cầu anh Lý phải trả nợ càng sớm càng tốt và đoạn tuyệt mọi quan hệ. Kể từ đó, ông Lý liên tiếp chuyển và trả nợ theo sự thúc giục của cô Triệu, tổng số tiền là 3,5 triệu NDT (khoảng 12,2 tỷ đồng), bao gồm số tiền gốc và lãi đã thỏa thuận trong hợp đồng vay.

Tòa án kết luận, việc anh Lý trả cho bạn gái cũ phí chia tay 2 triệu NDT sau khi kết hôn mà chưa được sự đồng ý của cô Lâm, đã làm thiệt hại đến quyền và lợi ích của cô Lâm trong tài sản chung của vợ chồng. Do đó, tòa yêu cầu cô Triệu trả lại khoản tiền 2 triệu NDT đó cho cô Lâm.

Còn về 3,5 triệu NDT còn lại, do phía cô Triệu một mực phủ nhận bản chất của khoản tiền là quà tặng, hơn nữa lại có hợp động pháp lý vay nợ do anh Lý đứng tên vay cô Triệu, nên tòa không thể chấp nhận yêu cầu của trả lại tiền của cô Lâm với khoản tiền này.

Hoa Vũ

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vo-kien-chong-vi-len-lut-chuyen-gan-20-ty-phi-chia-tay-cho-tinh-cu-a547264.html