Video: Khám phá vùng đất có nhiều mạch nước nóng ngầm và rộng nhất thế giới

Vườn quốc gia Yeallowstone (Mỹ) nổi tiếng là khu vực có nhiều mạch nước nóng ngầm và rộng nhất thế giới khi có hơn 500 mạch ngầm đang hoạt động. Trong số đó, nhiều hồ nước nóng mang nhiều màu sắc rực rỡ.

 

Được thành lập từ năm 1872, vườn quốc gia Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên trên thế giới và được xem là biểu tượng về tài nguyên thiên nhiên của nước Mỹ. Năm 1978, vườn quốc gia Yellowstone cũng đã được công nhận là di sản thế giới.

Yellowstone có hệ sinh thái hết sức đa dạng và luôn nằm trong danh sách những khu vực cần được bảo tồn nhất hành tinh. Hầu hết diện tích núi, rừng và đồng cỏ ở vườn quốc gia này thuộc bang Wyoming, nhưng nó còn kéo dài qua cả Idaho và Montana.

Địa hình ở Yellowstone cũng rất phong phú với sông hồ, vực, hẻm núi, đồng cỏ cùng rất nhiều thác nước đẹp. Vườn quốc gia Yellowstone được hình thành sau nhiều hoạt động phun trào của núi lửa. Đây là nguyên nhân của hiện tượng địa nhiệt đặc trưng, là khu vực có nhiều mạch nước nóng ngầm và rộng nhất thế giới khi có hơn 500 mạch ngầm đang hoạt động. Trong số đó, hồ nước nóng lớn và rực rỡ màu sắc nhất tên là Grand Prismatic. 

Vẻ đẹp rực rỡ của hồ nước nóng Grand Prismatic. Ảnh: ThoughtCo

Vườn quốc gia này còn là ngôi nhà của nhiều loài loài động vật quý hiếm như chó sói, gấu đen, linh miêu, hươu sừng tấm, bò rừng Bizon…

Đông Phong (Theo Around The World 4K)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/video-kham-pha-vung-dat-co-nhieu-mach-nuoc-nong-ngam-va-rong-nhat-the-gioi-a547316.html