Bận đi làm cả ngày, mẹ Việt vẫn tranh thủ chuẩn bị những bữa ăn '5 sao' cho con khiến nhiều người thán phục

Dù công việc có bận rộn đến đâu nhưng chị Trần Loan (30 tuổi, Hòa Bình) vẫn có sự sắp xếp khéo léo để mang đến cho con những bữa ăn trọn vẹn dinh dưỡng.

Là mẹ của bé trai 4 tuổi, chị Loan cũng bận rộn với công việc kinh doanh và việc nhà như bao người mẹ khác. Tuy nhiên, với quan niệm sống giản dị và tràn đầy tình yêu thương với gia đình, hàng ngày chị vẫn dành một khoảng thời gian nhất định để chăm chút cho bữa ăn của cậu con trai. Những món ăn được tạo hình cầu kì với màu sắc bắt mắt chị chuẩn bị cho con khiến bất kì ai cũng phải trầm trồ thán phục và ngưỡng mộ.

Chị tâm sự "Vì con đi học cả ngày, chỉ có bữa tối và sáng ăn ở nhà nên mỗi bữa ăn của con mình đều cố gắng nấu thật ngon, trang trí thật đẹp, để con luôn vui, hào hứng hơn khi tới giờ ăn".

Chị Trần Loan và bé Trung Hiếu

Với chị, nấu ăn là một niềm đam mê, vì thế, khi có con thì nó như là một bản năng để chị lại trao sự yêu thương đó cho cậu con trai của mình. Nhìn các bữa ăn chị chuẩn chị cho con không khác gì món ăn của nhà hàng 5 sao, với cách trang trí và nguyên liệu cầu kì, nhưng chị Loan bật mí là cách làm hết sức đơn giản và không mất nhiều thời gian như các mẹ nghĩ.

Bà mẹ đảm đang tiết lộ: "Thường các món ăn của con, mình đều chuẩn bị trước thực phẩm vào buổi sáng, nấu món gì mình đã lên sẵn thực đơn trong đầu rồi. Tới bữa cứ vậy nấu thôi nên rất nhanh.Thường bữa ăn của con mình tập trung nấu chỉ khoảng 30 phút, món nào cầu kì hơn thì 45 phút hoặc hơn".

Vì muốn rèn cho con thói quen ăn uống lành mạnh nên các bữa ăn chị Loan nấu cho con luôn đảm bảo dinh dưỡng, đầy đủ các nhóm chất như: Tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ... "Mình là 1 người khá là kĩ tính trong việc ăn uống của con, nên các thực phẩm lựa chọn đều phải có nguồn gốc xuất xứ. Rau mình cũng chọn rau củ quả hữu cơ hoặc rau có chứng nhận VietGap để an toàn và đảm bảo nhất cho sức khoẻ của con", chị Loan kể.

Nhãn

Chị cũng thường xuyên thay đổi khẩu vị, làm đa dạng các món ăn như: Cơm gạo lứt, mỳ... để con quen với nhiều loại đồ ăn khác nhau cũng như giúp bé hứng thú hơn với các bữa ăn mẹ nấu. 

Được biết, bé Trung Hiếu (con trai chị Loan) rất thích thú với những bữa cơm mà mẹ chuẩn bị cho mình. "Lần nào con cũng khen mẹ nấu ngon và bữa nào cũng ăn hết. Có hôm vẫn thèm mà xin thêm, nhưng khẩu phần ăn một bữa của con mình đã định lượng, nên không được ăn thêm", chị Loan vui vẻ kể.

Nhãn

Với mong muốn chia sẻ của mình sẽ giúp ích được cho nhiều người mẹ đang chăm con nhỏ, chị Loan bày tỏ: "Những bữa ăn yêu thương mình làm cho con là xuất phát từ tình yêu và sự chăm chút mình dành cho bé và mình tin bất kì người mẹ nào cũng có thể làm được".

Các mẹ có thể tham khảo những bữa ăn theo thực đơn cụ thể mà chị Trần Loan chia sẻ dưới đây.

Ảnh: NVCC

Thu Hằng

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ban-di-lam-ca-ngay-me-viet-van-tranh-thu-chuan-bi-nhung-bua-an-5-sao-cho-con-khien-nhieu-nguoi-than-phuc-a547562.html