Tổng thống tân cử Joe Biden rút gọn danh sách dự kiến cho vị trí Bộ trưởng Tài chính

Ông Joe Biden cùng nhóm tranh cử đã ra tín hiệu về việc rút gọn danh sách các lựa chọn để quyết định người đề cử vào vị trí Bộ trưởng Tài chính Mỹ trong nhiệm kỳ tới.

Theo NBC News, ngày 19/11 vừa qua, ông Joe Biden cho biết đã quyết định người sẽ đề cử vào vị trí Bộ trưởng Tài chính Mỹ và sẽ công bố lựa chọn này trong tuần tới.

"Các vị sẽ sớm nghe thấy lựa chọn của tôi cho Bộ Tài chính, ngay trước hoặc ngay sau Lễ Tạ ơn. Đó là người sẽ được tất cả các thành phần của đảng Dân chủ, từ các liên minh cấp tiến đến ôn hòa, chấp nhận" - ông Joe Biden chia sẻ với báo giới ở Wilmington, Delaware.

Thông tin trước đó tới ngày 19/11, nhóm của ông Joe Biden đã ra tín hiệu cho các đồng minh trong cộng đồng doanh nghiệp rằng ông đã rút gọn danh sách các ứng viên cho vị trí Bộ trưởng Tài chính xuống ít nhất 3 người.

Ông Joe Biden

Cụ thể, các ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Bộ trưởng Tài chính trong chính quyền của ông Joe Biden là nhà kinh tế học Lael Brainard - thành viên của Hội đồng thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed); Roger Ferguson - Giám đốc điều hành của TIAA; và Janet Yellen - Cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang. Trong đó, ứng viên Janet Yellen dường như được sự chấp thuận của cả hai bên. Trong khi đó, ông Ferguson, người đã thông báo rằng ông có ý định nghỉ ở TIAA vào tháng 3, muốn trở lại chính phủ liên bang. Ông cũng có kinh nghiệm là Phó Chủ tịch Hội đồng thống đốc của Cục Dự trữ Liên bang.

Đánh giá tích cực về sự thể hiện trong công việc của Chủ tịch Fed hiện tại là Jerome Powell, ông Joe Biden cho biết: “Cách Cục Dự trữ Liên bang tiếp cận xử lý đồng đô la, tôi nghĩ là theo hướng tích cực".

Nhiệm kỳ 4 năm của ông Powell với tư cách là người đứng đầu Fed sẽ hết hạn vào tháng 2/2022.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-tan-cu-joe-biden-rut-gon-danh-sach-du-kien-cho-vi-tri-bo-truong-tai-chinh-a547575.html