Iran ban hành lệnh cấm bác sĩ nam phẫu thuật thẩm mỹ cho nữ bệnh nhân

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã ban hành một sắc lệnh cấm nam bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho nữ bệnh nhân.

Phẫu thuật thẩm mỹ rất phổ biến tại Iran. (Ảnh: Anadolu)

Hôm 19/11, truyền thông Iran đưa tin hàng loạt về sắc lệnh cấm bác sĩ nam phẫu thuật thẩm mỹ cho nữ bệnh nhân. Theo đó, lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei cho biết: “Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là điều trị bệnh, do vậy hành động khám và chạm của bác sĩ nam với bệnh nhân nữ là không được cho phép”.

Theo báo Telegraph, số lượng bác sĩ nam làm việc trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Iran chiếm đa số.

Iran là một trong những quốc gia có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất trên thế giới. Tờ Etemad đã thống kê, mỗi năm đất nước này có khoảng 250.000 phụ nữ tìm đến các phương pháp làm đẹp nhờ "dao kéo". 

Ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Iran còn thu hút rất nhiều bệnh nhân đến từ các nước Trung Đông. Nhiều khách hàng lựa chọn Iran một phần vì chi phí hợp lý và không phải chờ đợi lâu. Ví dụ như quy trình căng da cánh tay tại Iran có giá 2.200 USD, còn tại Mỹ là 4.500 USD và 3.800 USD tại các quốc gia châu Âu. Hoặc phẫu thuật cắt mí mắt ở Iran có giá 1.000 USD, trong khi tại Mỹ là 6.200 USD...

 

 

 

 

 

 

 

Vân Hi (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/iran-ban-hanh-lenh-cam-bac-si-nam-phau-thuat-tham-my-cho-nu-benh-nhan-a547581.html