Làm theo video nhào lộn trên TikTok, bé trai 10 tuổi ngã vẹo cổ

Bé trai 10 tuổi ở TP.HCM nhập viện trong tình trạng vẹo cổ, chấn thương cột sống cổ sau khi làm theo video nhào lộn trên youtube.

Ngày 23/11, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi bị tai nạn nguy hiểm vì bắt chước video trên mạng. Đó là bé trai 10 tuổi, ngụ TP.HCM, nhập viện trong tình trạng vẹo cổ, chấn thương cột sống cổ.

Theo phía gia đình bệnh nhân thông tin, khi cha mẹ đang làm việc, nghe tiếng la to của bé trai từ trong nhà liền chạy vào thì thấy bé ôm cổ khóc, đầu nghiêng sang một bên. Gia đình cho biết cháu bé làm theo 1 video ở trên ứng dụng mạng xã hội Tiktok.

Bé trai học theo trò nhào lộn trên mạng được cố định cột sống cổ để kiểm tra. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Lê Quang Mỹ  - khoa Ngoại Thần kinh, bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, may mắn là bé chỉ bị tổn thương nhẹ chứ không gãy cổ nên được đeo nẹp cố định cột sống cổ và chụp hình kiểm tra.

Sau 3 ngày điều trị, bé đã phục hồi tốt, kết quả chụp hình chẩn đoán hình ảnh ghi nhận bé chỉ bị chấn thương phần mềm.

Trước đó, nhiều trường hợp trẻ em gặp tai nạn nguy hiểm sau khi học, xem các trò chơi, video clip trên mạng xã hội. Đáng tiếc nhất là sự cố bé gái 5 tuổi vì học trên YouTube đã thắt cổ tự tử, dù được các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 cứu chữa nhưng bé đã tử vong ngoại viện trước đó.

Qua sự cố này, các bác sĩ khuyến cáo ngày nay thiết bị điện tử thông minh và ứng dụng đi kèm phát triển rất nhanh. Như một xu thế, các bé làm bạn với điện thoại, tivi, Youtube... còn nhiều hơn sách vở, bạn bè. Các bậc phụ huynh nên nhiều thời gian hơn cho con và khuyến khích con tham gia các hoạt động thể dục, đọc sách...

Hải Sơn (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lam-theo-video-nhao-lon-tren-tiktok-be-trai-10-tuoi-nga-veo-co-a547651.html