“Cậu bé vàng” Maradona nhiều lần vật lộn với bệnh tật trước khi qua đời ở tuổi 60

Kể từ khi giải nghệ, huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã nhiều lần phải vật lộn với bệnh tật và ông đã qua đời ở tuổi 60 tại Buenos Aires, Argentina.

Khuya ngày 25/11, tờ The Sun của Anh cùng với kênh ESPN ra thông báo về việc danh thủ bóng đá thế giới Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60 vì trụy tim, chỉ 2 tuần sau khi phẫu thuật tai biến mạch máu não.

Nhắc đến Maradona, nhiều fan hâm mộ bóng đá sẽ nghĩ ngay đến một con người vĩ đại, một vị anh hùng của cả dân tộc Argentina. Ông còn là linh hồn dẫn đường cho đội bóng xứ sở tango đến chức vô địch World Cup 1986.

Sau khi treo giày, Maradona đã từng có thời gian làm huấn huyện viên. Ông trở thành huấn luyện viên của Argentina nhưng phải sớm nói lời chia tay sau mùa World Cup 2010 thê thảm trên đất Nam Phi.

Sở hữu một lối sống phóng túng và sử dụng ma túy và rượu, Maradona gặp nhiều vấn đề sức khỏe từ khi giải nghệ. Năm 2004, Maradona đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến tim và hô hấp do sử dụng cocaine, nhằm cải thiện bản thân, ông đã tham gia các chương trình cai nghiện ở Cuba và Argentina.

Tiếp đến, ông cũng được phẫu thuật cắt bao tử vào năm 2005 để giảm cân tránh tình trạng béo phì. Năm 2007, ông phải nhờ một phòng khám ở Buenos Aires tư vấn các biện pháp chống lạm dụng rượu.

Một tình huống đi bóng của huyền thoại Maradona trong trận Argentina - Anh. Ảnh: AFP
Một tình huống đi bóng của huyền thoại Maradona trong trận Argentina - Anh. Ảnh: AFP

Đỉnh điểm là vào tháng 1/2019, Maradona nhập viện khẩn trong tình trạng nội xuất huyết dạ dày. Trước đó, Maradona đã ngất xỉu trên khán đài VIP ở trận Argentina đấu Nigeria khi có mặt ở Nga theo dõi World Cup 2018.

Hôm 2/11 vừa qua, Maradona nhập viện trong tình trạng suy giảm thể lực trầm trọng khi mất nước và thiếu máu. Sau đó, ông được phát hiện tụ máu dưới màng cứng, một dạng xuất huyết não, khi kiểm tra sức khỏe tại một phòng khám tư nhân ở La Plata (Argentina). Nhà vô địch World Cup 1986 được bác sỹ chỉ định cần tiến hành phẫu thuật.

Sau đó, ông được chuyển tới một bệnh viện ở Olivos, ngoại ô thủ đô Buenos Aires, để lên bàn mổ trong ngày 4/11. Bác sĩ cũng thông báo Maradona rất minh mẫn và đồng ý phẫu thuật. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 1986 đã qua đời vào sáng thứ Tư 25/11 theo giờ địa phương.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cau-be-vang-maradona-nhieu-lan-vat-lon-voi-benh-tat-truoc-khi-qua-doi-o-tuoi-60-a547737.html