Nghi vấn bé trai 8 tuổi tử vong do học theo "thử thách Momo" ở Đồng Nai

Theo cơ quan chức năng, nghi vấn ban đầu bé trai 8 tuổi tử vong trong nhà vệ sinh có thể do học theo 'thử thách Momo' trên mạng xã hội.

Ngày 25/11, Công an tỉnh Đồng Nai phát thông tin cảnh giác về vụ việc bé trai V.P.L. (8 tuổi, ngụ ở Trảng Bom) tử vong nghi do học theo thử thách Momo.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 21/11, bé L. vào nhà vệ sinh để tắm. 30 phút sau, mẹ và anh trai không thấy bé trở ra nên gọi thì không trả lời. Dự tính có điều chẳng lành, người mẹ nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thì thấy cháu L. treo lơ lửng ở sát tường.

Sau khi bế ra khỏi nhà vệ sinh, cháu L. đã không còn thở, gia đình đưa đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong trước đó.

Bé trai 8 tuổi nghi dùng áo đang mặc để treo cơ thể lơ lửng trên móc treo đồ trong nhà vệ sinh. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Theo gia đình, cháu L. không có bệnh tật gì nhưng thường ngày cháu L. rất hiếu động, khi chơi đùa cháu thích chơi trò móc áo, quần đang mặc trên người vào cành cây để treo lủng lẳng như trong trò chơi có trên mạng.

Nghi vấn ban đầu, cháu L. tử vong với tình trạng như trên có thể do học theo "thử thách Momo" trên mạng xã hội.

Trước đó, đã có trường hợp một bé gái 5 tuổi tử vong sau khi xem và làm theo video hướng dẫn trò “thắt cổ nhưng vẫn thở được” trên youtube xảy ra mới đây tại TP.HCM.

Khoảng vài năm gần đây, trò chơi “Thử thách Momo” đã khiến nhiều bậc phụ huynh giật mình lo lắng. Núp bóng những bộ phim hoạt hình nổi tiếng, hàng nghìn video chứa nội dung phản cảm lồng ghép trong bộ phim này đang “đầu độc” trẻ nhỏ trên YouTube.

Không chỉ có những hình ảnh bạo lực phản cảm mà các video này còn hướng dẫn trẻ cách tự sát.

Hải Sơn (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nghi-van-be-trai-8-tuoi-tu-vong-do-hoc-theo-thu-thach-momo-o-dong-nai-a547742.html