Những thói quen khiến đàn bà cả đời thất bại, bất hạnh trăm bề

Nếu không sớm khắc phục những thói quen xấu này, phụ nữ đừng hỏi vì sao đời mình mãi chìm trong khốn khó, bất hạnh và cả những tủi hờn.

1. Hy sinh và thứ tha quá nhiều

Đàn bà lắm lúc tự giết mình vì thói quen cũ, nhất là khi bước vào hôn nhân với những suy nghĩ ngây thơ về hạnh phúc. Ảnh minh họa

Đàn bà trong gia đình, phải biết chừng mực yêu thương và đong đếm hy sinh dành cho chồng con. Mình bỏ ra mười, thì ít nhất cũng phải nhận về được 6-7. Là đàn bà, không phải là tính toán với chồng nhưng phải chừa cho mình một đường lui, thương ai cũng phải thương mình nhất.

Đàn bà tha thứ cũng là nên. Nhưng nên nhớ, đàn bà tha thứ một lần là nên nhưng quá nhiều lần cho một lỗi sai là đàn bà dại. Đàn ông ngoại tình một lần vì mới lạ, nhưng quá nhiều lần là bản chất. Mà đời đàn bà dốc bao nhiêu thứ tha cũng chi trả không nổi cho kẻ đầy dục vọng. Tha thứ của đàn bà cũng chỉ có giá trị khi đàn ông biết sai, biết quay đầu. Còn không, thứ tha của đàn bà cho đi cũng như đổ sông đổ biển, tan hết vào đại dương.

2. Tự làm mọi chuyện một mình

Đàn bà muốn hạnh phúc, đừng tạo cho đàn ông thói quen có vợ là có tất cả, vợ là siêu nhân, vợ là cỗ máy biết làm việc nhà. Ảnh minh họa

Đàn bà muốn hạnh phúc, nhất định phải để đàn ông gánh vác và chia sẻ mỏi mệt cực khổ cùng mình, phải tạo cho đàn ông thói quen buồn tủi cùng mình. Phụ nữ khôn ngoan khi biết xác định rõ giá trị của bản thân là được nâng niu và yêu thương ắt hẳn người chồng cũng sẽ tự khắc biết quý trọng bạn. Ngược lại, bạn khiến mình tự cô đơn khi làm vợ, làm mẹ thì đàn ông cũng sẽ xem đó là chuyện đương nhiên và hẳn là đời bạn sẽ mãi ngập chìm vào bất hạnh.

3. Luôn muốn kiểm soát người kháca

Nhiều người vợ muốn kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống của chồng. Ảnh minh họa

Thật ra, phụ nữ ghen tuông vì quan tâm đến chồng không sai. Nhưng đừng khiến sự quan tâm của mình trở thành thói tò mò không hay. Vì khi ấy đàn ông sẽ có cảm giác không được tôn trọng, hôn nhân dần lâm vào bế tắc.

Nói chung phụ nữ muốn hạnh phúc hãy nhớ rằng trước hết phải giữ tâm thanh thản, lòng bình yên, tiếp đó là sống độc lập, biết mình cần gì, muốn gì và phải làm gì để hạnh phúc. Đừng đặt hạnh phúc của mình vào tay người khác vì đó không phải trách nhiệm của họ. Và hơn hết, chỉ có bạn mới có thể làm cho mình hạnh phúc.

4. Để đàn ông mặc sức vô tâm

Đàn ông vô tâm cũng là do đàn bà "cho phép". Ảnh minh họa

Sự vô tâm của đàn ông bắt nguồn từ sự nuông chiều của đàn bà. Nhiều khi chỉ là một câu “Không sao” của đàn bà, đàn ông sẽ dần nghĩ mình làm sai cũng được, mình vô tâm cũng không sao, vợ sẽ đều chịu được. Dần dần, đàn ông sẽ xem đó là điều hiển nhiên và tạo cho đàn bà thói quen chịu đựng sự vô tâm của mình.

Nhưng đàn bà nên hiểu, đàn ông vô tâm thì bạn chịu đựng là vô ích, bạn khóc lóc cũng là vô phương. Nếu đàn ông vô tâm thì bạn cứ vô tâm lại xem. Cứ để mặc anh ta làm điều anh ta muốn, còn bạn chăm sóc cuộc đời của mình, sống càng ý nghĩa hơn. Khi đó, đàn ông sẽ tự biết mình sai ở đâu, phải làm gì. 

 


 

M.Nguyệt (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-thoi-quen-khien-dan-ba-ca-doi-that-bai-bat-hanh-tram-be-a547745.html