Chung kết Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020: Không tìm ra người đạt danh hiệu cao nhất

Đêm Chung kết Miss Tourism Vietnam 2020 diễn ra lúc 20h00 tối 28/11 tại đảo nổi thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8, VTV5 và VTV2.

Trải qua các vòng thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 chính thức gọi tên: Á khôi 2: Ngô Thị Mỹ Hải, SBD: 099 đến từ Đắk Lắk, Á khôi 1: Bùi Minh Anh, SBD: 169 đến từ Đắk Nông. Một điều gây sốc là năm nay ban tổ chức quyết định sẽ không có người đẹp đăng quang Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 không trao giải Hoa khôi.

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam (Miss Tourism Vietnam) được tổ chức lần đầu vào năm 2017. Vì vướng dịch bệnh nên sau 3 năm cuộc thi mới tổ chức lần 2 và mang chủ đề Thanh âm Trái đất (Sound Of The Earth), với ý nghĩa trân trọng, gìn giữ màu xanh thiên nhiên và những di sản nhân loại. Cuộc thi tôn vinh nét đẹp tâm hồn, trí tuệ, tài năng của người phụ nữ Việt Nam. 

Theo như thông tin từ Ban tổ chức, Tổng giá trị giải thưởng của Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 là 5 tỉ đồng. Hoa khôi sẽ nhận giải trị giá 2 tỉ đồng, trong đó có 150 triệu đồng tiền mặt. Á khôi 1 và 2 lần lượt nhận giải trị giá 1 tỉ đồng (trong đó có 100 triệu đồng tiền mặt) và 500 triệu đồng (trong đó có 70 triệu đồng tiền mặt). Cả ba giải đều có vương miện, quà tặng, bằng chứng nhận.  Còn lại là 100 triệu đồng chia cho các giải phụ: người đẹp du lịch, áo dài, trang phục vùng miền, trang phục thân thiện môi trường (Miss Eco), tài năng, ảnh, ứng xử, thể hình đẹp nhất, người đẹp được yêu thích nhất..

Đây cũng là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam có hợp đồng thỏa thuận về việc bảo vệ hình ảnh, xây dựng đời sống cá nhân, hình ảnh Hoa khôi trước công chúng và thu hồi danh hiệu. Các thí sinh đoạt giải cũng có cơ hội trở thành đại sứ hình ảnh của một trong những điểm đến du lịch của Đắk Nông và các tỉnh thành trên cả nước.

2 thí sinh được trao giải Á khôi cùng vương miện trong khi không tìm ra người đạt giải Hoa khôi.

Tuy nhiên, sau nhiều phần thi như: Trang phục áo dài, Trang phục áo tắm, Trang phục dạ hội và trả lời câu hỏi ứng xử Ban tổ chức cuộc thi không tìm ra được thí sinh xuất sắc nhất và không công bố cũng như trao giải Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 mà chỉ trao 2 giải thưởng Á khôi 1 và Á khôi 2. Trong đó Á khôi 2 là: Ngô Thị Mỹ Hải, SBD: 099 đến từ Đắk Lắk, Á khôi 1 là: Bùi Minh Anh, SBD: 169 đến từ Đắk Nông.

Đây là điều chưa từng có tại bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào trong nước. 

Bảo Anh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chung-ket-hoa-khoi-du-lich-viet-nam-2020-khong-tim-ra-nguoi-dat-danh-hieu-cao-nhat-a547861.html