Bắc Ninh: Khởi tố chủ quán bánh xèo hành hạ nhân viên ở Bắc Ninh

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết - chủ quá bánh xèo miền Trung ở Bắc Ninh về tội "Hành hạ người khác".

Chiều ngày 1/12, Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết (34 tuổi ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) - chủ quán bánh xèo miền Trung (có địa chỉ ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong) về tội Hành hạ người khác.

Bị can Tuyết tại cơ quan điều tra. 

Theo hồ sơ vụ án, ngày 21/11, sau khi tiếp nhận thông tin cháu Trương Quang D., 15 tuổi (trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đang đi lạc tại khu vực xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong với nhiều vết thương trên người, Công an huyện Yên Phong đã tiến hành điều tra làm rõ D. là nhân viên của quán bánh xèo miền Trung ở xã Yên Trung do đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết làm chủ quán. Trong quá trình làm việc tại quán, D. bị Tuyết đánh đập, hành hạ và bị bỏ đói nên đã bỏ trốn khỏi quán.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, không chỉ có D., một nhân viên nữa của quán là Võ Văn Đ., (21 tuổi ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) cũng bị hành hạ.

Ngoài ra, để tránh bị phát hiện và giữ chân 2 nhân viên, đối tượng Tuyết đã bắt D. và Đ. làm việc từ 7h sáng hôm trước đến 4h sáng hôm sau, không trả lương, không được gặp gỡ, giao tiếp với người ngoài. Mỗi khi tức giận, Tuyết lại lôi nhân viên ra phía sau nhà đánh đập bằng những dụng cụ làm bếp như bàn chải sắt đánh vảy cá, dao, chày giã tiêu, xẻng xúc bánh xèo. 

D. bị bóc lột sức lao động và bị bạo hành dã man

Theo chia sẻ của nạn nhân, em D. do nhà quá nghèo, mẹ mất sớm, bố bệnh nặng nên sau khi học xong lớp 8, D. nghỉ học, theo anh đi làm kiếm tiền để phụ giúp gia đình. Sau đó, D. được giới thiệu làm tại quán bánh xèo Miền Trung do Nguyễn Thị Ánh Tuyết cùng chồng là Nguyễn Thanh V. làm chủ từ tháng 9/2020.

Sau nhiều lần bị đánh, D. đã bỏ trốn và được người dân cùng cơ quan chức năng đưa tới trung tâm Y tế huyện Yên Phong cấp cứu.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bac-ninh-khoi-to-chu-quan-banh-xeo-hanh-ha-nhan-vien-o-bac-ninh-a547966.html