Bắt giam con trai đại gia Thiện 'Soi'

Lê Thái Phong - con trai đại gia Thiện 'Soi' vừa bị bắt giữ để làm rõ vai trò đồng phạm với cha trong việc cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Ngày 2/12, công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “rửa tiền” và “cho vay nặng lãi” của ông Lê Thái Thiện (tức Thiện "Soi", 55 tuổi, ngụ xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ). Ông Thiện là chủ căn biệt thự dát vàng ngay quốc lộ 51, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài ông Thiện, con trai của ông này là Lê Thái Phong (20 tuổi) cũng bị bắt tạm giam ngay trong đêm, với vai trò đồng phạm.

Con trai ông Thiện "Soi" bị bắt tạm giam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Khi đến nhà, công an phát hiện Phong đốt một số giấy tờ cho vay tiền. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy vay nợ cùng 2 khẩu súng bắn đạn bi. Ngoài niêm phong số vật chứng trên, công an còn tạm giữ 2 siêu xe do ông Lê Thái Thiện đứng tên.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, công an thị xã Phú Mỹ đã thụ lý đơn tố cáo “tố” ông Lê Thái Thiện “cho vay nặng lãi”. Theo đó, người này tố, cuối năm 2017, ông Lê Thái Thiện đã cho vay 8 tỉ đồng với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng. Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền lên đến 20 tỉ đồng.

Việc bắt đại gia Thiện "Soi" gây sự chú ý đặc biệt của người dân. Lê Thái Thiện được xem là đại gia ở thị xã Phù Mỹ với căn biệt thự rộng hơn 3.000 m2 nằm bên quốc lộ 51.

 

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-giam-con-trai-dai-gia-thien-soi-a547998.html