TP.HCM: Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ, lên phương án ứng phó COVID-19

Trước nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh COVID-19, nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã có thông báo điều chỉnh kế hoạch học tập nhằm ứng phó.

Trường đại học Gia Định ngày 3/12 đã thông báo cho sinh viên toàn trường tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy học qua mạng cho đến khi có thông báo đi học trở lại. Riêng cán bộ, giảng viên, nhân viên vẫn làm việc bình thường trong thời gian sinh viên tạm nghỉ học.

Nhà trường trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn tay tại các địa điểm khu vực làm việc trong trường. 100% người đến trường phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Tuyệt đối không tụ tập đông người trong trường, không la cà quán xá bên ngoài trường.

Các cán bộ được bố trí chỗ làm việc chéo và cách xa nhau. Vào cuối mỗi ngày làm việc cần chủ động xịt khử trùng chỗ ngồi làm việc để đảm bảo an toàn.

Trường đại học Gia Định cũng đã công bố phương án ứng phó với dịch bệnh COVID-19 với 3 kịch bản cụ thể. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường yêu cầu mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên cần chủ động cập nhật thông tin từ những nguồn chính thống (website của bộ Y tế, Tổ chức Y tế Thế giới - WHO; fanpage Thông tin Chính Phủ, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM,...) để kịp thời nắm bắt tình hình dịch bệnh và có hành động phù hợp.

Nhiều trường đại học điều chỉnh kế hoạch giảng dạy để ứng phó với nguy cơ bùng phát dịch COVID-19

Cũng chuyển đổi hình thức đào tạo để phòng dịch COVID-19 bùng phát, trường đại học Kinh tế TP.HCM cũng chính thức áp dụng hình thức giảng dạy và học tập online từ hôm nay đến hết ngày 10/12 cho tất cả các hệ, trình độ đào tạo tại TP.HCM cả ban ngày và ban đêm.

Hình thức học được triển khai linh hoạt trên các nền tảng học trực tuyến: LMS (giảng trực tuyến hay recording), Livestream (facebook), Classroom (Google), Microsoft Office 365, Blue Green, Skype, Zoom Meeting theo thời khóa biểu.

Nhà trường đã ban hành quy định tạm thời về việc tổ chức, quản lý đào tạo trực tuyến theo mô hình Blended learning (tạm dịch, học tập tích hợp online - offline). Trong đó nêu rõ trách nhiệm của giảng viên, sinh viên và các đơn vị liên quan, cách thức tổ chức và quản lý đào tạo lớp học Blended learning.

Bên cạnh đó, trường đại học Văn Hiến thông báo tạm dừng các hoạt động giảng dạy, học tập và các hoạt động khác trong toàn trường đối với các khóa ngắn hạn đang học tập trực tiếp tại trường và các lớp trực tiếp trong học kỳ 1 (ngoại trừ các lớp đang tổ chức giảng dạy trực tuyến). Thời gian thực hiện từ chiều 2/12 đến hết ngày 6/12.

Ngoài ra, nhiều trường đại học khác cũng đã có thông báo điều chỉnh kế hoạch học tập nhằm ứng phó với dịch COVID-19, như: Công nghệ TP.HCM, Tôn Đức Thắng, Khoa học Tự nhiên, Sư phạm TP.HCM, Tài chính – Marketing, Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-nhieu-truong-dai-hoc-cho-sinh-vien-nghi-len-phuong-an-ung-pho-covid-19-a548042.html