Hà Nội: Bé 4 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi chơi cầu trượt ở trường

Trong lúc chơi cầu trượt tại khuôn viên trường, bé gái 4 tuổi đã gặp nạn phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 3/12, ông Vương Văn Lâm - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức (Hà Nội) xác nhận việc bé 4 tuổi của trường mầm non Đông La 2 (huyện Hoài Đức) đã phải nhập viện sau giờ chơi ngoài trời ở trường.

Ông Lâm cho hay, theo báo cáo của nhà trường, vào 9h30 ngày 30/11, cô giáo lớp 4 tuổi đã cho các cháu tham gia hoạt động ngoài trời như thường lệ. Các cháu được chia thành hai nhóm để chơi cầu trượt.

Cầu trượt liên hoàn là nơi trẻ dễ gặp tai nạn. Ảnh: Tiền Phong

“Hôm đó, cháu T. mặc áo khoác và trong lúc chơi, cổ áo bị móc vào khe hở đầu nối của cầu trượt. Cầu trượt ở vị trí khuất tầm mắt nên các giáo viên không nhìn thấy. Một bé khác phát hiện ra và gọi cô giáo. Cháu có bị ngất đi, nhưng sự việc cũng chỉ diễn ra trong vòng 1-2 phút”, ông Lâm kể.

Sau đó nhà trường đã đưa cháu T. đến trạm xá cấp cứu, rồi chuyển đến bệnh viện đa khoa Hà Đông.

"Cháu đã tỉnh từ khi ở trạm xá. Sau khi khám kiểm tra, các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết nên để cháu ở lại để theo dõi. Tuy nhiên, gia đình muốn chuyển cháu lên bệnh viện Nhi Trung ương”.

Ông Lâm cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cũng đã yêu cầu nhà trường báo cáo bằng văn bản và báo cáo tới cơ quan công an vào cuộc để xác minh.

Theo nguồn tin mới nhất, ngay sau khi vụ việc xảy ra, sở GD&ĐT đã quán triệt tới các trường mầm non tiếp tục rà soát, kiểm tra về cơ sở vật chất để phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ. 

Riêng vụ việc tại trường Mầm non Đông La, sở GD&ĐT đã yêu cầu phòng GD&ĐT Hoài Đức phối hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe cháu T. đầu tiên, đồng thời, phải làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan và xử lý theo quy định với các cá nhân đó.

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-be-4-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-choi-cau-truot-o-truong-a548080.html