Bài dự thi Vòng quay hạnh phúc của Facebook Thảo Quyên

Đây là câu chuyện thật của bản thân em, xin chia sẻ với mọi người.

28 tuổi với một đời chồng và hai con gái, chắc hẳn nhiều người nhìn vào ngoại hình và nghĩ em đã ở ngưỡng U40. Với nhiều người thì có lẽ đây là cái tuổi đẹp nhất bởi có thể họ vẫn đang được người yêu nâng niu, hoặc với cuộc hôn nhân mới họ cũng sẽ được chồng yêu thương, chăm sóc, nhưng còn em thì lại khác…

Em lấy chồng từ năm 2013 do hai gia đình mai mối. Khi đó em mới ra trường, một phần do ngoại hình không đẹp nên cũng rất khó chủ động, tự tin trong một mối quan hệ khác giới, hơn nữa lại chưa thể kiếm được việc làm. Trong khi, chồng em lúc đó đã có nghề nghiệp ổn định. Vậy nên, em đã xuất phát từ sự mặc cảm của bản thân mà đồng ý. Và em bước vào hôn nhân đầy bỡ ngỡ, đối diện quá nhiều mâu thuẫn xảy ra.

Một phụ nữ không nhan sắc đã là một cái khổ, thêm phần không công việc nữa lại gấp cái khổ lên rất nhiều lần. Cuộc sống cơm áo gạo tiền giằng xé đã khiến quan hệ vợ chồng chẳng mấy khi ấm êm, có nhiều lúc nước mắt chan cơm, cuộc sống của em tắc vô cùng… Hai đứa con lần lượt ra đời, chịu chung số phận với những buồn thương của mẹ. Nhìn hai đứa con, đối diện ánh mắt non nớt ngây thơ, những tiếng khóc gọi mẹ mỗi khi em bị chồng đánh đập không lý do, em đau thắt từng khúc ruột. Cho đến khi sức chịu đựng quá giới hạn, em quyết định đưa hai con nhỏ về sống cùng với bố mẹ đẻ, kết thúc cuộc hôn nhân với người chồng ưa bạo lực.

Em cố gắng vùng vẫy trong nỗi đau cùng mớ hỗn độn bế tắc một thời gian dài. Không công việc, không thu nhập, gánh nặng cuộc sống thường ngày khiến em sợ hãi nhưng hai con chính động lực để em thẳng thắn nhìn vào thực tế cuộc đời và nỗ lực cố gắng cho tương lai.

Em thích nghề làm đẹp và em tự tin với khả năng của mình. Nhưng em lại tự ti vì ngoại hình, em không đẹp thì em có thể làm đẹp cho ai? Ai sẽ tin vào tay nghề của em đây? Vậy nên, em quyết tâm phải làm đẹp cho bản thân trước. Chỉ có đẹp mới giúp em thực hiện những ước mơ của mình, để người khác không còn cơ hội gây tổn thương cho em.

May mắn tìm đến khi em tham gia chương trình làm đẹp miễn phí của Hệ thống Thẩm mỹ Thu Cúc. Được tài trợ, em được phẫu thuật thẩm mỹ và trở nên xinh đẹp hơn. Không những vậy, em còn may mắn được nhận làm nhân viên tại đây. Em trở thành người có công việc, có thu nhập đủ trang trải cho các con, tự tin với ngoại hình của mình và cảm thấy cuộc sống ý nghĩa vô cùng.

Cuối cùng, sau tất cả, em nhận ra rằng: “Nếu mình không biết tự yêu bản thân thì chắc chắn không có ai yêu mình. Và chỉ khi biết yêu bản thân thì bạn mới học được cách yêu thương người khác”. Cảm ơn Thu Cúc rất nhiều vì cho em có được cuộc sống hạnh phúc như bây giờ!

#Vongquayhanhphuc

#Thammythucuc

#Giangsinh

________________________________________
VIẾT VỀ HẠNH PHÚC - RINH QUÀ KHỦNG TỪ THU CÚC
Thể lệ cuộc thi: (link báo thể lệ)
Thời gian đăng bài dự thi: từ 4/12 đến hết 24h ngày 27/12/2020
Địa chỉ nhận bài dự thi:
Email: kol.seeding.tccg@thucucclinics.vn 
Inbox: Group Hội làm đẹp Thu Cúc

Ngọc Anh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bai-du-thi-vong-quay-hanh-phuc-cua-facebook-thao-quyen-a548164.html