Thừa Thiên - Huế: Tự trói chân tay rồi báo bị cướp 117 triệu đồng để xin con tiền trả nợ

Bà Nguyễn Thị H. bị xử phạt hành chính vì có hành vi "báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền" khi đã lấy băng keo tự trói chân tay để tạo hiện trường giả là mình bị cướp số tiền 117 triệu đồng.

Công an TX. Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) thông tin, sau khi chuyển hồ sơ cho công an phường Phú Bài xem xét, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị H. (SN 1967, trú tổ 5, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) vì có hành vi "báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền".

Cụ thể, ngày 26/11, công an TX. Hương Thủy nhận được tin trình báo của bà Nguyễn Thị H. về việc, vào khoảng 19h cùng ngày, khi đang ở nhà một mình thì bà H. bị một đối tượng nam không rõ lai lịch vào nhà, dùng chày gỗ đánh vào đầu, khống chế và dùng băng keo trói lại để cướp số tiền 117 triệu đồng.

Nhận tin báo, công an TX. Hương Thủy đã vào cuộc xác minh, điều tra. Qua đó làm rõ tin trình báo của bà H. là giả, không có sự việc bà H. bị cướp tài sản.

Cơ quan công an xác định, do nợ nần nên bà H. nảy sinh ý định giả vờ bị cướp để xin tiền con trả nợ. Khoảng 11h ngày 26/11, bà H. vào nhà tắm bị ngã, đầu va vào tường bị sưng, lợi dụng việc này nên bà H. lấy băng keo tự quấn chân, tay, đầu, bụng để giả vờ bị trói.

Bà H. tại cơ quan công an

Đến 19h10 cùng ngày, chị Phạm Thị T. (SN 1980, trú tổ 3, phường Thủy Lương, TX.Hương Thủy) làm cùng công ty đến đón bà H. đi làm. Lúc này bà H. giải vờ khóc lóc, kể lại chuyện bị cướp nên chị T. gọi điện cho em dâu bà H. đến và trình báo công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin và xác minh, xét thấy bà Nguyễn Thị H. có hành vi “báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”, công an TX. Hương Thủy đã chuyển hồ sơ để công an phường Phú Bài củng cố hồ sơ xử lý vụ việc.

Ngày 7/12, công an phường Phú Bài ra quyết định xử phạt hành chính bà H. số tiền 750 nghìn đồng theo quy định điểm b, khoản 2, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thua-thien-hue-tu-troi-chan-tay-roi-bao-bi-cuop-117-trieu-dong-de-xin-con-tien-tra-no-a548212.html