Tiếc thương Chí Tài - người nghệ sĩ đa năng của làng giải trí

Theo tin từ NSND - đạo diễn Trần Ngọc Giàu, danh hài Chí Tài qua đời vào ngày 9/12 sau khi bị đột quỵ. Thông tin này khiến người hâm mộ và bạn bè vô cùng xót xa.

Cụ thể, chiều ngày 9/12, thông tin danh hài Chí Tài đột ngột qua đời đã khiến nghệ sĩ, bạn bè không khỏi bàng hoàng. Được biết, nguyên nhân nam danh hài qua đời là do đột quỵ sau khi tập thể dục. Nghệ sĩ Chí Tài hưởng thọ 62 tuổi. 

Danh hài Chí Tài, đến với nghệ thuật từ năm 1976 khi anh tham gia văn nghệ tại phường 8 – quận Phú Nhuận, TP.HCM. Ban đầu anh tham gia đội múa, đã từng biểu diễn bài múa tập thể về giai điệu Tháp Chàm và hát tốp ca. Người anh trai của anh là Chí Thiện từ nhỏ đã say mê học đàn và là tấm gương để anh nối bước theo nghề biểu diễn.

Năm 1978, Chí Tài đã là một cây guitar classic có tiếng tại phong trào văn nghệ quận Phú Nhuận. Anh đứng ra thành lập nhóm ca khúc chính trị mang tên Lướt sóng. Tham gia cùng anh có các thành viên: Kim Cúc, Thanh Cận, Anh Vân, Kim Loan (sau này là bà xã của anh).

Danh hài Chí Tài

Trước đó, nam nghệ sĩ được biết đến là nhạc sĩ hòa âm hàng đầu tại hải ngoại trong giai đoạn thập niên 90, ngoài ra còn là nhạc sĩ sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc.

Nghệ sĩ Chí Tài cho biết, anh sang định cư nước ngoài từ năm 1981. Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, anh bắt đầu gây dựng sự nghiệp và thành danh trên sân khấu hải ngoại. Đến năm 2000, anh trở về Việt Nam sinh sống và tham gia hoạt động nghệ thuật, tính đến nay đã được 20 năm.

Lúc sinh thời, nghệ sĩ Chí Tài nổi bật nhất với vai trò diễn viên hài, anh được rất nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ yêu mến. Sự ra đi đột ngột của Chí Tài khiến nhiều người xót xa.

Danh hài Chí Tài từng chia sẻ, hiện tại nam danh hài đang sống một mình ở Việt Nam còn vợ anh hiện đang bên Mỹ. Vợ của danh hài Chí Tài không về Việt Nam được do dịch Covid-19, hiện NSND - đạo diễn Trần Ngọc Giàu và danh hài Hoài Linh đang ở bệnh viện Hoàn Mỹ để lo tang lễ cho anh.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tiec-thuong-chi-tai-nguoi-nghe-si-da-nang-cua-lang-giai-tri-a548266.html