“Nữ quái” cầm đầu đường dây cho vay "nóng" với lãi suất đến 720%/năm

Hương cùng chồng là Đào Văn Hùng cầm đầu đường dây cho vay tiền nóng với lãi suất lên đến 720%/ năm.

Ngày 10/12, phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ Phan Thị Hương (42 tuổi, quê Ninh Bình) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Trước đó, công an đã tạm giữ Phạm Đức Điệp (28 tuổi), Nguyễn Ngọc Lâm (28 tuổi), Đào Văn Hùng (46 tuổi, cùng quê Ninh Bình) về hành vi trên. Liên quan đến vụ án, công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại Hoàng Văn Phi (44 tuổi) để tiếp tục điều tra.

Nhóm cho vay nặng lãi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Như tin đã đưa, trưa 25/11, công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với công an thị xã Hòa Thành bắt quả tang Điệp thu tiền lãi của một người dân tại khu phố 4, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành. 

Từ lời khai của Điệp, lực lượng chức năng bắt khẩn cấp nhóm người nêu trên. Khám xét nơi ở của một số người này tại ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, Tây Ninh, công an thu giữ gần 140 triệu đồng, 1 thùng giấy đựng nhiều tờ rơi cho vay trả góp, 6 thẻ ATM các loại, nhiều giấy ghi nợ…

Qua điều tra, công an xác định từ năm 2018, nhóm Điệp bắt đầu cho vay lãi nặng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Điệp in nhiều tờ rơi cho vay trả góp rồi đi rải, phát trên các tuyến đường ở TP Tây Ninh và thị xã Hoà Thành.

Từ tháng 9/2020 đến khi bị bắt, nhóm Điệp đã cho hơn 100 người vay với số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Theo công an, nhóm Điệp cho vay tiền nóng và vay tiền góp với lãi suất khác nhau.

Với hình thức cho vay nóng, lãi suất từ 180% đến 720% một năm; cho vay tiền góp ngày với lãi suất 125% một năm. Khi cho người dân vay tiền, nhóm Điệp sẽ thu giữ giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của con nợ.

Những người vay tiền không có khả năng chi trả sẽ bị nhóm Điệp nhắn tin khủng bố tinh thần và dọa đánh.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-quai-cam-dau-duong-day-cho-vay-nong-voi-lai-suat-den-720-nam-a548312.html