"Mặt trận" mới nhằm đảo ngược kết quả bầu cử của Tổng thông Trump

Tổng thống Donald Trump cùng nhóm tranh cử lên kế hoạch mua quảng cáo trên các mạng truyền hình cáp để thúc đẩy nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử.

Tổng thống Donald Trump không công bố sẽ chi bao nhiêu ngân sách cho các quảng cáo hoặc đài nào sẽ phát những quảng cáo này.

Theo Bloomberg, một quảng cáo trên truyền hình cáo buộc các lá phiếu gửi qua thư là "công thức gian lận" và hối thúc người xem "liên hệ với các nhà lập pháp của bạn ngay hôm nay". Một quảng cáo khác cho thấy cảnh quay các lá phiếu được kéo ra từ gầm bàn ở State Farm Arena của Atlanta, Georgia. Đây là đoạn phim từng được phía bang Georgia lên tiếng bác bỏ sau cáo buộc của phía ông Donald Trump rằng có gian lận bầu cử.

Quảng cáo trên truyền hình nhấn mạnh những người theo dõi cuộc bầu cử bị từ chối cho tiếp cận ở bang Pennsylvania như trong vụ kiện của phía ông Trump cáo buộc các quan sát viên đảng Cộng hòa không được giám sát kiểm các phiếu qua thư ở Philadelphia và Pittsburgh.

Tổng thống Donald Trump lên kế hoạch mua quảng cáo trên các mạng truyền hình cáp.

Trên thực tế, cáo buộc quan sát viên bị giữ lại phía sau các rào cản ở khoảng cách xa khi theo dõi kiểm phiếu ở Philadelphia đã được Tòa án Tối cao Pennsylvania làm rõ, trong đó nhấn mạnh luật bầu cử của tiểu bang không quy định họ được phép gần đến mức nào và các quan chức quận có quyền quyết định trong việc thiết lập giới hạn.

Tổng thống Donald Trump và các đồng minh đang thất bại trong nỗ lực pháp lý hậu bầu cử khi chưa đưa ra được các bằng chứng thuyết phục các thẩm phán rằng những cáo buộc gian lận bầu cử của họ là có sơ sở. Bộ trưởng Tư pháp William Barr cũng từng cho biết, Bộ Tư pháp không thấy bằng chứng có gian lận phổ biến trong cuộc bầu cử.

Mới đây, tối 11/12, Tòa án Tối cao Mỹ đã bác vụ kiện của Texas và ông Trump yêu cầu vô hiệu hóa kết quả bầu cử ở 4 bang chiến trường.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mat-tran-moi-nham-dao-nguoc-ket-qua-bau-cu-cua-tong-thong-trump-a548426.html