Đồng Tháp: Ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly

Qua kết quả xét nghiệm lần 2 của Viện Pasteur TP.HCM, Đồng Tháp ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong khu cách ly tại TP. Sa Đéc.

2 ca bệnh mới ghi nhận về từ Indonesia về nước vào ngày 30/11 được tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận đưa vào Khu cách ly y tế tập trung tại trường Quân sự Đồng Tháp (cơ sở cũ, tại TP. Sa Đéc).

Toàn đoàn có 65 người, bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, người có bệnh nền, người cao tuổi, lao động hết hạn hợp đồng, sinh viên, chuyên gia người nước ngoài...

Ảnh minh họa

Trong lần lấy mẫu xét nghiệm đầu tiên, kết quả cho thấy tất cả 65 công dân đều âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, ngày 13/12, khi thực hiện lấy mẫu để xét nghiệm lần thứ hai thì phát hiện 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận được kết quả thông báo từ Viện Pasteur TP.HCM, lực lượng y tế đã nhanh chóng đưa 2 ca dương tính đến cách ly, theo dõi tại khu cách ly bệnh viện Đa khoa Sa Đéc tọa lạc tại TP..Sa Đéc.

Đồng thời, tiến hành phân lập, rà soát, khảo sát dịch tễ đối với các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 nói trên để xử lý theo quy định của ngành y tế. Sau đó tiến hành phun xịt khử trùng nơi ở của 2 ca dương tính.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, trong ngày 14/12, tỉnh này sẽ họp khẩn với các ngành liên quan để có những chỉ đạo xử lý tiếp theo liên quan đến các trường hợp dương tính mới ghi nhận này.

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dong-thap-ghi-nhan-2-ca-duong-tinh-sars-cov-2-trong-khu-cach-ly-a548477.html