Vợ cũ tỷ phú Amazon lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2020 nhờ động thái đáng nể hậu ly hôn

Sở hữu khối tài sản cực khủng khi ly hôn, vợ cũ tỷ phú Amazon, bà MacKenzie Scott luôn biết cách ứng xử văn minh và tiêu tiền đầy khôn ngoan để lọt top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020.

Sau khi ly hôn với tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ của Amazon, bà MacKenzie Scott đã trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới khi nhận về 25% cổ phần của Amazon.

Theo thống kê của Bloomberg, thời điểm ly hôn tức tháng 7/2019, bà MacKenzie chính thức nhận 38 tỷ đôla, trở thành người phụ nữ giàu thứ tư thế giới sau ly dị.

Một năm sau ly hôn, khối tài sản ròng của bà tiếp tục lên rơi vào khoảng 60 tỷ USD. Bà MacKenzie Scott lọt vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020 do Forbes bình chọn và là người phụ nữ giàu có nhất trong danh sách năm nay.

Vợ cũ tỷ phú Amazon lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất 2020
Vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos khi còn mặn nồng

Số tài sản của bà vượt mặt nhiều nhân vật đình đám khác gồm: Laurene Powell Jobs (vợ của tỷ phú Steve Jobs quá cố), bà trùm truyền thông Oprah Winfrey, Phó Tổng thống Mỹ đắc cử Kamala Harris, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin...

Forbes cho biết, bà MacKenzie Scott là "ví dụ điển hình" về cách những người phụ nữ sử dụng sức mạnh và sự giàu có của mình để "tạo ra những thay đổi lớn lao cho thế giới thông qua các công việc kinh doanh và từ thiện".

Theo thống kê trong năm 2020, bà MacKenzie Scott đã trao gần 1,7 tỷ USD cho 116 tổ chức từ thiện. Bà hiện thực hóa lời hứa tuyên bố sẽ dùng một nửa số tài sản được chia để đóng góp vào quỹ từ thiện The Giving Pledge, do Bill Gates và Warren Buffett khởi xướng bằng cách ký cam kết sau 1 năm ly hôn.

Bên cạnh đó, người phụ nữ 50 tuổi này đã kết hợp với Melinda, vợ của tỷ phú Bill Gates, người đứng thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực năm nay, để khởi động Thử thách bình đẳng không thể chờ đợi - nơi quyên góp và hỗ trợ tiền mặt để thúc đẩy thực hiện các dự án về bình đẳng giới.

Vợ cũ tỷ phú Amazon lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất 2020
Jeff Bezos ly hôn người vợ 25 năm để đến bên người tình, nữ MC Lauren Sanchez (trái). Ảnh: Bloomberg.

Ít ai biết rằng, trước khi trở thành vợ tỷ phú Amazon, MacKenzie Scott đã lớn lên trong một môi trường giáo dục rất tốt, nhất là về quản lý tiền bạc. Cha bà là một chuyên gia lập kế hoạch tài chính còn mẹ bà cũng là người chủ trì một số nhóm gây quỹ. Thời còn trẻ, bà còn là một trong những kế toán đầu tiên của tập đoàn Amazon tham gia vào cả quá trình phát triển từ một nhà bán sách trực tuyến nhỏ thành người khổng lồ thương mại.

Cuộc hôn nhân 25 năm với tỷ phú giàu nhất thế giới giúp bà có cách cư xử đầy văn minh và đặc biệt là cách tiêu tiền khôn ngoan.

Còn nhớ trong suốt quá trình nổ ra scandal ly hôn ngay cả khi tin nhắn của Jeff Bezos với nhân tình được đăng tải trên nhiều mặt báo, hay khi chồng thông báo ly hôn trên trang cá nhân vào tháng 1, bà MacKenzie vẫn giữ im lặng, dù ai cũng hiểu cảm giác bị phản bội chắc chắn không hề dễ chịu.

Bằng cách hoạt động từ thiện tích cực, bà MacKenzie Scott là một minh chứng điển hình của mẫu phụ nữ hiện đại, văn minh và cực kỳ nhân văn. Thay vì gặm nhấm nỗi buồn hay vướng vào kiện tụng vì tranh chấp tài sản, bà biến đau thương thành những hành động âm thầm cống hiến cho cộng đồng.

Trong khi đó theo Forbes, "kẻ thứ 3" Lauren Sanchez, người tình của tỷ phú Amazon không có hoạt động gì nổi bật và hoàn toàn mất hút trên truyền thông kể từ tháng 3 cho đến nay.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vo-cu-ty-phu-amazon-lot-top-100-phu-nu-quyen-luc-nhat-the-gioi-2020-nho-dong-thai-dang-ne-hau-ly-hon-a548498.html