Tổng thống đắc cử Joe Biden sẵn sàng tiêm vắcxin ngừa COVID-19

Cả Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tuyên bố ông sẽ tiêm vắcxin ngừa COVID-19 một cách công khai.

Ông Biden nhấn mạnh chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, Tiến sỹ Anthony Fauci đã khuyến cáo rằng việc tiêm vắcxin ngừa COVID-19 cần được thực hiện "càng sớm càng tốt."

Phát biểu với báo giới trước khi lên đường tới bang Georgia để tham gia chiến dịch vận động tranh cử cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Thượng viện Mỹ, ông Biden nêu rõ: “Tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ tiêm chủng và khi tôi thực hiện, các bạn sẽ nhận được thông báo và chúng tôi sẽ thực hiện một cách công khai. Tiến sỹ Fauci đã khuyến cáo tôi tiêm vắcxin càng sớm càng tốt.”

Ông Joe Biden sẽ tiêm vắcxin một cách công khai. Nguồn: AP

Cũng trong ngày 15/12, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép lưu hành bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 nhanh tại nhà đầu tiên của nước này.

Bộ xét nghiệm, do công ty Ellume có trụ sở tại bang California sản xuất với giá khoảng 30 USD, có thể được bán mà không cần đơn của bác sĩ và cho kết quả sau khoảng 20 phút. Ellume dự kiến cung cấp khoảng 3 triệu bộ xét nghiệm nhanh trong tháng 1/2021 và hàng triệu sản phẩm trong những tháng tiếp theo.

Liên quan việc tiêm chủng vaccine, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany ngày 15/12 cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ khuyến khích người Mỹ tiêm vaccine ngừa COVID-19, đồng thời khẳng định bản thân Tổng thống Trump cũng sẽ tiêm vaccine ngay khi đội ngũ y tế của ông xác định thời gian tốt nhất để thực hiện việc làm này.

Phát biểu trước các phóng viên trong phiên họp báo tại Nhà Trắng, bà McEnany nêu rõ, Tổng thống Trump cũng mong muốn những người Mỹ dễ bị tổn thương là các đối tượng ưu tiên hàng đầu để được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ngoài ra, Thư ký báo chí Nhà Trắng còn xác nhận một số nhân viên an ninh quốc gia Mỹ sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 để đảm bảo duy trì hoạt động của chính phủ.

Bên cạnh đó, “một nhóm rất nhỏ” gồm các quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cũng được tiêm vaccine nhằm mục đích tạo dựng niềm tin cho công chúng.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-dac-cu-joe-biden-san-sang-tiem-vacxin-ngua-covid-19-a548561.html