5 loại rau quả "rẻ như cho", trị ho dứt điểm trong mùa lạnh

Có rất nhiều cách trị ho dân gian cho người lớn mà bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu ngay trong căn bếp của mình. Áp dụng sớm và kiên trì, cơn ho sẽ được giảm dần, dứt điểm và an toàn.

Khế

Những quả chua như khế, tắc có tác dụng trị ho tốt. Với khế, bạn chỉ cần chấm với muối rồi ngậm trong miệng lấy tinh thần, sau đó ăn như bình thường. Nếu sợ chua thì ngâm mật ong hoặc chưng đường phèn.

Chanh đào

Mỗi trái chanh đào có chứa axit citric (chiếm khoảng 8% khối lượng quả chanh khô) nên có tác dụng chữa ho, viêm họng, giảm mỡ, giảm béo rất tốt.

Chanh đào rửa sạch, ngâm qua nước muối trong 30 phút, vớt ra để khô, thái thành lát mỏng. Lấy đường phèn đập nhỏ, cứ một lớp đường lại một lớp chanh. Khi nào hết chanh, đường thì đổ một lớp mật ong lên trên.

Ngâm chanh trong lọ thủy tinh, bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát. Sau đó lấy ra sử dụng, mỗi lần khoảng 2-3 thìa.

Củ cải trắng

Cắt củ cải trắng thành miếng nhỏ vừa ăn, bỏ vào một chiếc bình sạch, khô, đổ chút mật ong, đậy kín khoảng 3 ngày sau đó thêm chút đường phèn. Mỗi lần ăn, chỉ cần lấy một ít pha cùng với nước ấm để uống có tác dụng trị ho khá hiệu quả.

Bắp cải

Theo Đông y, cải bắp vị ngọt tính hàn, làm mát phổi, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, giải độc vì thế có thể trị ho, nhất là ho do viêm họng, và tiêu đờm. Dùng 80-100g cải bắp, nửa lít nước, sắc còn 1/3, cho thêm mật ong uống trong ngày, kết hợp ăn bắp cải sống.

Mật ong

Mật ong từ bao đời nay đã được dân gian tin tưởng là thuốc trị ho tại nhà, hiệu quả chẳng kém thì thuốc kháng sinh. 

Mật ong pha nước ấm uống vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ giúp sát khuẩn, ngăn chặn những cơn ngứa họng, gây nên ho và đau rát họng.

Mật ong trộn một chút hành tây hoặc hành tím, bỏ vào lọ, đậy nắp lại vài tiếng cho ngấm. Sau đó lấy hỗn hợp đó ra ăn, mỗi lần ăn khoảng 1 thìa cà phê. Duy trì đều đặn ăn mỗi ngày 5 thìa cho đến khi hết bệnh.

Chưng mật ong và quất cách thủy trong vòng 20 phút, sau đó lấy ra ăn. Trái quất vị chua ngọt, tính ấm, có tác dụng chữa ho do phong hàn, các bệnh đường tiêu hoá (đầy tức vùng thượng vị, đau dạ dày, nôn mửa, chán ăn), đau bụng hoặc sa dạ con sau sinh...

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/5-loai-rau-qua-re-nhu-cho-tri-ho-dut-diem-trong-mua-lanh-a548600.html