Video: Nhìn ngắm vịnh Cá Mập nổi tiếng ở Australia

Với vẻ đẹp địa chất đặc biệt cùng hệ động vật phong phú, vịnh Cá Mập là vịnh biển nổi tiếng của Australia, thu hút du khách tìm đến khám phá.

 

Vịnh Cá Mập nằm ở miền Tây Gascoyne của Australia, là một khu cư trú quan trọng đối với động vật học bởi nó nằm trong vùng chuyển tiếp giữa ba vùng khí hậu và chính giữa hai vùng sinh thái. Vùng biển này là nơi sinh sống của khoảng 10.000 lợn biển, chiếm khoảng 10% số lượng loài này trên thế giới và rất nhiều cá heo Ấn Độ Dương mũi to.

Vịnh còn có 323 loài cá khác nhau như cá mập, cá đuối, các voi lưng gù và 26 loài động vật có vú, 230 loài chim và gần 150 loài bò sát. Nhiều loài là những động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng.

Bên cạnh đó, vịnh Cá Mập còn nổi tiếng với những thảm thực vật khổng lồ, lớn nhất và phong phú nhất trên thế giới. Bờ cỏ biển ở vịnh thuộc hàng lớn nhất thế giới và rất đa dạng về chủng loại với diện tích 4.000km2. Đây là nguồn thức ăn chính của cả Vịnh, góp phần quan trọng tạo nên một môi trường sinh thái cực kỳ đa dạng cho nơi đây. 

Đông Phong (Theo Cam Bostock)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/video-nhin-ngam-vinh-ca-map-noi-tieng-o-australia-a548631.html