Đã tìm thấy 12 thuyền viên gặp nạn trên tàu Panama gần đảo Phú Quý

Ông Bùi Thế Nhân, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận cho biết đã tìm kiếm được 12 thuyền viên gặp nạn trên tàu Panama.

Theo ông Bùi Thế Nhân, vào khoảng 6h sáng 18/12, các tàu tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 12 thuyền viên tàu Panama gặp nạn, trong đó 1 người đã tử vong.

Hiện các thuyền viên đang được chăm sóc trên tàu của cảnh sát biển trước khi đưa vào đảo Phú Quý. Công tác tìm kiếm các thuyền viên còn lại vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Tàu Xin Hong bị nghiêng ở khu vực biển gần đảo Phú Quý. Ảnh: Đài quan sát biên phòng Phú Quý chụp

Trước đó, Ban chỉ huy (BCH) Biên phòng Bình Thuận cho biết, lúc 16h30 ngày 17/12, tàu Xin hong, quốc tịch Panama gồm 15 thuyền viên (11 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam) chở 7.800 tấn đất sét, hành trình đi từ Malaysia đi Hồng Kông.

Do thời tiết xấu, thuyền trưởng xin phép vào cảng Phú Quý để tránh trú. Tuy nhiên, khi cách đảo Phú Quý khoảng 1,5 hải lý, tàu bị nghiêng và đang có nguy cơ chìm nên thuyền trưởng yêu cầu cứu nạn.

Ngay khi nhận thông tin, BCH Biên phòng Bình Thuận đã điều động tàu CN/09 BP.11.19.01 ra cứu nạn. Đồng thời, UBND huyện Phú Quý chuẩn bị sẵn sàng địa điểm, các mặt cần thiết để thực hiện khai báo y tế, cách ly thủy thủ đoàn theo quy định phòng chống COVID-19 và tham gia cứu nạn tàu.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/da-tim-thay-12-thuyen-vien-gap-nan-tren-tau-panama-gan-dao-phu-quy-a548684.html