"Thần đồng nhí" thông thạo tiếng Anh, nhớ 195 quốc kì ngày ấy - bây giờ ra sao?

Cậu bé Nguyễn Quang Bình (tên gọi khác là Bean) đã được mệnh danh "thần đồng" bởi trí nhớ và khả năng học ngoại ngữ siêu đỉnh.

Quang Bình năm nay 7 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Phúc, là con út trong gia đình có 2 anh em. Dù nhỏ tuổi nhưng cậu bé Quang Bình đã có khả năng ghi nhớ 195 quốc gia thủ đô và vị trí của các quốc gia trên thế giới.

Quang Bình thành thạo 3 ngôn ngữ: Anh, Hàn, Nhật và sở hữu kênh Youtube riêng với hơn 150 nghìn lượt đăng ký. Cậu bé cho biết học kiến thức tự nhiên như địa lý, hệ Mặt trời... từ năm 3 tuổi nhờ sự giúp đỡ của bố thông qua việc xem Youtube và phần mềm lập trình Scratch. Tuy nổi tiếng sớm nhưng Quang Bình vẫn giữ được nét tinh nghịch đúng lứa tuổi của mình.

Ước mơ của Quang Bình sau này là trở thành một nhà du hành vũ trụ.

Thần đồng nhí" Nguyễn Quang Bình

Xuất hiện trong chương trình Siêu trí tuệ, Quang Bình nhanh chóng được đánh giá là nhân tố tiềm năng khi sở hữu khả năng ghi nhớ phi thường.

Khi chưa đầy 1 tuổi, Quang Bình có đã những biểu hiện khác bạn bè trang lứa nhưng bố mẹ chỉ nhận diện rõ ràng khi cậu bé lên 2 tuổi. Tự học tiếng Anh từ năm gần 3 tuổi cho đến khi 4 tuổi, Quang Bình đã thành thạo ngôn ngữ này.

Khả năng của Quang Bình nhờ công rất lớn từ sự định hướng của cha mẹ.

Cậu bé đam mê tất cả mọi thứ và hoàn toàn đều tự mày mò trên mạng. Vì quá thông minh nên gia đình thậm chí đã từng cho bé nghỉ 1 năm không học tiếng Anh vì sợ bộ não của cậu bé phát triển quá mạnh sẽ không kiểm soát được năng lượng.

Quang Bình khiến nhiều người ngạc nhiên với khả năng bắn tiếng Anh siêu đỉnh cùng những hiểu biết về tất cả kiến thức trên đời từ khoa học đến vũ trụ.

Mẹ Quang Bình từng tiết lộ trên truyền hình, bé có 3 thiên bẩm: Học nhanh, tiếng Anh và địa lý. Bố là người đầu tiên dạy cậu bé địa lý nhưng kết quả giờ đây cũng không theo kịp con trai.

Dù cậu con trai có khả năng hơn người, nhưng gia đình Quang Bình chưa bao giờ đặt nặng áp lực phải thành công. Gia đình chỉ mong em luôn được sống đúng lứa tuổi của mình, được mọi người yêu mến, luôn chiến thắng chính mình để học hỏi được nhiều hơn.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/than-dong-nhi-thong-thao-tieng-anh-nho-195-quoc-ki-ngay-ay-bay-gio-ra-sao-a548702.html