Chủng biến thể COVID-19 mới nguy hiểm, nước Anh không còn Giáng sinh

Bất chấp những lời cam kết sẽ không gia tăng các biện pháp hạn chế ở Anh trong mùa Giáng sinh, chủng biến thể COVID-19 mới đang khiến người dân nước này phải ở nhà.

Các nhà chức trách Anh hồi đầu tuần đã thông báo về một chủng biến thể COVID-19 mới được phát hiện ở nước này đang lây lan nhanh hơn so với biến thể ban đầu. Sau khi phát hiện, Vương quốc Anh đã đưa ra những hạn chế cứng rắn hơn để ngăn chặn sự gia tăng các ca bệnh mới.

Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Matt Hancock đã cảnh báo người Anh nên giảm bớt các mối quan hệ xã hội trong bối cảnh xuất hiện một biến chủng COVID-19 mới. Theo ông, nó "ngoài tầm kiểm soát".

Có thể, nước Anh sẽ một lần nữa thực hiện các biện pháp phong tỏa vào dịp Giáng sinh.

Nói với Sky News, ông cho biết, chính phủ không muốn đưa ra các biện pháp cứng rắn hơn, nhưng nhiệm vụ của họ là phải hành động. "Sự căng thẳng mới đã nằm ngoài tầm kiểm soát. Chúng tôi phải kiểm soát nó", Hancock nhấn mạnh.

Ông Hancock tiếp tục nói rằng tất cả mọi người trong khu vực Cấp độ 4 mới cần phải hành động như thể họ đã bị nhiễm vi rút và kêu gọi người dân ở nhà. Bộ trưởng cũng chỉ trích những người London cố gắng chạy trốn khỏi thủ đô trước khi các lệnh hạn chế mới có hiệu lực.

Bất chấp những lời cam kết sẽ không gia tăng các biện pháp hạn chế ở Anh trong mùa Giáng sinh, Thủ tướng Boris Johnson hôm 20/12 thông báo, London cũng như các khu vực phía đông và đông nam nước Anh sẽ phải tuân theo một loạt các hạn chế Cấp độ 4 chặt chẽ hơn, gần như tương đương với việc phong tỏa.

Theo các biện pháp mới, những cơ sở kinh doanh không thiết yếu sẽ bị đóng cửa và mọi người sẽ phải ở nhà trừ khi họ cần ra ngoài mua sắm đồ thiết yếu hay công việc, hoạt động giáo dục hoặc tập thể dục không thể thực hiện từ xa.

Quyết định này được đưa ra nhằm phản ứng với việc phát hiện ra một biến chủng virus corona mới ở Anh, được cho là lây truyền với tốc độ nhanh hơn chủng trước đó.

Sau khi phát hiện và công bố các hạn chế mới, Scotland và Wales cũng chuyển sang tăng cường các biện pháp của riêng mình.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chung-bien-the-covid-19-moi-nguy-hiem-nuoc-anh-khong-con-giang-sinh-a548805.html