Đẻ rơi trong nhà vệ sinh, sản phụ 18 tuổi cho bé trai vào thùng rác

Nghe tiếng trẻ con khóc trong thùng rác, nhân viên y tế bệnh viện quận Thủ Đức nhanh chóng bật nắp thùng và ẵm đứa trẻ còn đỏ hỏn đi cấp cứu.

Ngày 21/12, bệnh viện quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, bệnh viện vừa phát hiện và cứu kịp thời một trẻ sơ sinh bị mẹ đẻ rơi trong nhà vệ sinh của bệnh viên và bỏ vào thùng rác.

Theo BS Kim Phúc Thành, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện quận Thủ Đức, lúc 7h20 ngày 20/12, khoa sản của bệnh viện tiếp nhận một bé trai cân nặng khoảng 3kg từ nhân viên bệnh viện ẵm vào. Lúc này dây rốn của bé trai bị đứt một phần, không chảy máu, khóc to, bé hồng hào.

Em bé được nhân viên bệnh viện quận Thủ Đức ẵm ra từ trong thùng rác. Ảnh: Phụ nữ 

Điều bất ngờ là bé trai này được phát hiện ngay trong thùng rác của bệnh viện. Do nghe thấy tiếng trẻ con khóc rất to, nhân viên bệnh viện đã tìm kiếm và phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ trong thùng rác, bên trên được che đậy bằng vải, giấy để “ngụy trang”. 

Sau đó, khoảng 7h40, bệnh viện tiếp nhận một sản phụ tên N.T.L.A (18 tuổi, thường trú huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) trong tình trạng máu chảy vùng âm đạo nhiều, bác sĩ tiến hành kiểm tra vùng tầng sinh môn âm đạo, thấy tầng sinh môn rách, âm đạo còn nhau, tử cung gò chắc.

Bé trai sau đó được xác định là con của sản phụ A. 

Sản phụ tên A. và cho hay bản thân không biết mình đang mang thai. Trước đây, chị từng bị rối loạn kinh nguyệt nên cũng không thắc mắc chuyện trễ kinh, vẫn đi tập thể dục, tập yoga bình thường.

Chị A. nhớ lại, sáng sớm 20/12, khi thấy đau bụng nên đã gọi điện cho dì ruột qua đưa đi khám tại phòng khám tư gần nhà. Nơi  này chẩn đoán viêm ruột thừa và khuyên đến Bệnh viện quận Thủ Đức.

Tại bệnh viện quận Thủ Đức, trong khi đang ngồi chờ dì đăng ký khám, A. thấy đau bụng mót rặn nên vào nhà vệ sinh của bệnh viện. Không ngờ trong lúc rặn, em bé theo ra.

Người mẹ nói do quá hoảng hốt, không mang điện thoại theo nên không gọi được cho dì ngay lúc đó. Vì vậy, chị không biết phải làm sao nên bỏ em bé trong thùng rác rồi đi tìm người thân. Những người xung quanh thấy cơ thể dính đầy máu nên đưa chị vào khoa sản.

Điều đáng nói, chị A. nói không biết chính xác cha của con mình. Mẹ của chị đã qua đời nên chị đang sống với cha.

Dì ruột của A. cho biết sẽ đón hai mẹ con chị về chăm sóc.

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/de-roi-trong-nha-ve-sinh-san-phu-18-tuoi-cho-be-trai-vao-thung-rac-a548833.html