Hường Nguyễn – 9X nổi tiếng với câu chuyện truyền cảm hứng “mẹ đơn thân xứng đáng có hạnh phúc trọn vẹn”

Hường Nguyễn đã khiến nhiều bà mẹ đơn thân có thêm niềm tin sâu sắc rằng: Bất cứ ai cũng đều xứng đáng hạnh phúc trọn vẹn khi tự tin vào chính mình.

Hường Nguyễn (Hường Chuối), tên thật là Nguyễn Thị Hường, sinh năm 1991. Khoảng những năm 2014-2016, cô là một trong những hot-facebooker nổi tiếng nhờ những bài viết sâu sắc mà dí dỏm xoay quanh chủ đề hôn nhân, gia đình thu hút hàng nghìn lượt like, share.

Thời điểm đó, ai yêu mến Hường Nguyễn đều không lạ lẫm gì việc cô từng trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nhanh chóng “đứt gánh giữa đường” và có một cậu con trai nhỏ. Sau khi ly hôn, Hường chọn sống “độc thân vui vẻ” trong suốt quãng thời gian dài. Cô từng chia sẻ rằng, điều đáng sợ nhất đối với cô chính là chọn nhầm một người chồng không tu chí làm ăn, nợ nần và lăng nhăng. Vì thế, cho dù có không ít cơ hội mới nhưng Hường vẫn chưa thực sự mở lòng cùng ai.

 

Hường Nguyễn từng là mẹ đơn thân nổi tiếng với vai trò tác giả chuỗi bài viết dí dỏm về hôn nhân, gia đình.

 

Cô từng ly hôn và có một cậu con trai nhỏ.

Cho tới khi gặp Cao Thành – chàng du học sinh Trung Quốc kém Hường 1 tuổi, cô mới nới dần tâm lý e dè vì cảm mến trước sự tinh tế, tâm lý, ân cần và thấu hiểu từ chàng trai đặc biệt này. Tình yêu cứ dần nảy nở, hai người chọn cách ở bên nhau bất chấp ở phía trước còn cả một quãng đường dài trắc trở.

Quyết định tái hôn đối với bất cứ single mom nào cũng đều rất khó khăn, đặc biệt là ở hoàn cảnh của Hường khi ấy. “Chồng mình là trai tân, mình là gái một lần đò, đến được với nhau lại càng khó. Mình đã nhiều lần buông xuôi nhưng mỗi lúc như vậy, anh lại động viên và giúp mình vững tin hơn”. Cuối cùng, sau không ít nỗ lực, quyết tâm suốt 1 năm trời, Hường và Thành đã thuyết phục được cả hai bên gia đình. Ngay cả Shin – cậu con trai đầu của Hường cũng tán thành tuyệt đối việc mẹ tái hôn. Bởi từ lâu, cảm nhận được sự quan tâm thật lòng của Thành với mình, Shin cũng sớm coi anh như người trong một nhà.

Đám cưới hạnh phúc của hai người được tổ chức vào một ngày mùa đông năm 2019. Cô dâu chú rể đều không giấu được sự rạng ngời trong ánh mắt, vì bao cố gắng đã được đền đáp. Sau hôn lễ, hai vợ chồng ra ở riêng và tận hưởng trọn vẹn những quãng ngày ngọt ngào, bù đắp cho quãng thời gian 5 năm yêu nhau nhiều sóng gió khi trước.

Nói về ông xã, Hường Nguyễn tự hào cho biết, cô cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được bù đắp lại những thiệt thòi của cuộc hôn nhân trước. Bởi, lần đầu tiên, cô biết đến việc được nâng niu, chiều chuộng trong tình yêu. Ngoài thời gian đi làm, cô được chồng san sẻ nhiều việc nhà, mặc dù không thích vào bếp nhưng vì sợ vợ vất vả nên sẵn sàng xắn tay vào làm hết. Cô từng thú nhận rằng điều tuyệt vời của cuộc hôn nhân này là cảm giác bình yên thực sự khi có người chia sẻ chứ không phải gồng gánh mọi việc một mình.

Hường từng gây bão mạng xã hội với câu chuyện truyền cảm hứng về đám cưới viên mãn cùng người yêu 5 năm của chính mình.

Trong niềm vui vô hạn, Hường và ông xã Cao Thành cũng vừa đón thêm một thành viên mới rất đáng yêu – cô bé Sam. Tuy việc có thêm con cũng khiến cho hai vợ chồng có ít hơn hẳn thời gian riêng tư bên nhau nhưng bù lại, thiên thần nhỏ chính là “gia vị” cho hôn nhân của Hường Nguyễn có thêm nhiều cảm xúc mới.

Sau 1 năm kể từ khi bước chân vào cuộc sống mới, Hường Nguyễn cho biết cô đang có những ngày tháng thực sự hạnh phúc khi được toàn tâm toàn ý vun vén cho tổ ấm nhỏ. Cô vẫn giữ thói quen đăng tải những câu chuyện vui nho nhỏ của mình lên mạng xã hội và chia sẻ cho các chị em nhiều bí quyết để có một cuộc sống thực sự vui vẻ. Trong mỗi câu chuyện, Hường luôn khuyên các chị em có chung hoàn cảnh phải luôn tự tin và không ngừng nỗ lực để khiến bản thân mình tốt hơn. Bởi theo cô thì chính sự cầu tiến, ham học hỏi và phấn đấu chính là đòn bẩy tốt cho mỗi người có thêm động lực thay đổi bản thân.

Tổ ấm hiện tại của hai vợ chồng luôn ngập tràn tiếng cười khi có sự xuất hiện của 2 thiên thần nhỏ đáng yêu.

“Bạn không thể có một cuộc sống tốt nếu vẫn giữ mình cũ kỹ. Mọi điều tốt đẹp sẽ đến với ai thật sự cố gắng. Và một yếu tố quan trọng nữa mà mình luôn muốn gửi gắm đến tất cả các bà mẹ đơn thân: cho dù bạn là ai, từng bất hạnh và đau khổ đến đâu thì bạn vẫn xứng đáng nhận hạnh phúc trọn vẹn”, Hường Nguyễn chia sẻ.

 

 

Ngọc Anh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/huong-nguyen-9x-noi-tieng-voi-cau-chuyen-truyen-cam-hung-me-don-than-xung-dang-co-hanh-phuc-tron-ven-a548857.html