Điều khát khao gửi đến ông già Noel của các bệnh nhi

Đối với trẻ em, Giáng sinh luôn là ngày lễ được chờ đón. Vào đêm Giáng sinh, các em thường viết điều ước của mình vào một chiếc tất treo ở đầu giường, chờ ông già Noel tới mang theo món quà mơ ước.

Có thể đó là những món đồ chơi, những bộ quần áo đẹp,… nhưng có lẽ sẽ không có ông già Noel nào có thể mang lại “sức khỏe” - món quà mà các bệnh nhi đang điều trị bệnh máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương luôn khao khát.

 

Duy rất thích ông già Noel bằng bông, con nói Noel năm nay con muốn xin ông cho con được khỏe mạnh

Những ngày Noel cận kề, trẻ em nào cũng háo hức được đi chơi, đặc biệt là các gia đình theo Thiên chúa giáo. Thế nhưng cậu bé Phạm Đức Duy (Xuân Trường, Nam Định) năm nay lại không thể cùng bạn bè đón Giáng sinh, bởi con vẫn đang trong thời gian điều trị ở Viện.

Chị Đỗ Thị Lan (mẹ cháu Duy) tâm sự rằng “hành trình” đi viện của hai mẹ con đã kéo dài 7 năm, bắt đầu từ khi Duy mới 3 tuổi. Từ các bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh cho đến gần đây là Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, cứ lúc nào con đau là vào viện, khỏe lên lại về. Duy thường xuyên thiếu máu, tiểu cầu lại tăng cao nên con rất dễ mệt mỏi và hay bị những cơn đau ở xương, khớp hành hạ.

Gia đình chị Lan có 3 người con, Duy là con út, hai vợ chồng đều làm phụ xây với đồng lương bấp bênh và ít ỏi nên khi cần đưa con đi viện, anh chị phải chạy vạy khắp nơi. “Mỗi lần hai mẹ con lên viện rồi thuốc thang cho cháu cũng bằng cả tháng lương phụ xây của chúng tôi.” - chị Lan cho biết.

Đi viện liên miên khiến việc học tập của Duy ít nhiều bị ảnh hưởng, tuy vậy, cậu bé 10 tuổi vẫn không ngừng cố gắng để theo kịp các buổi học trên lớp, tranh thủ những lúc khỏe mạnh để làm bài tập ngay tại Viện. Nhắc đến cậu con trai ham học, chị Lan không giấu nổi xúc động: “Thấy cháu chăm chỉ nên vợ chồng tôi cũng hết sức cố gắng, dù có vay mượn cũng phải cố cho con học hành đến nơi đến chốn. Cháu tuy không xuất sắc nhưng so với các bạn cũng được coi là học khá".

Ngày lễ Giáng sinh cận kề, Duy rất nhớ những Noel năm trước ở nhà, được cùng mọi người trang trí cây thông và thức đón Giáng sinh. Quê hương Duy cũng là địa phương có nhiều nhà thờ và nhiều gia đình Thiên Chúa giáo, hàng năm, mọi người đều tổ chức Giáng sinh rất vui và náo nhiệt.  Năm nay phải ở lại Viện, khi được hỏi về điều ước đêm Noel, Duy cười bẽn lẽn: “Con ước ông già Noel cho con khỏe lại, để con được về nhà đón Giáng sinh, đi lễ Chúa”.

Cũng giống như Duy, cháu Tuyết Mai (13 tuổi, Vĩnh Phúc) là một cô bé ngây thơ, hồn nhiên với nụ cười luôn thường trực trên môi. Khi được hỏi về đêm Noel, đôi mắt con sáng lên những ký ức tuổi thơ vui vẻ: “Nhà thờ ở quê con đẹp lắm, thích lắm. Con thích được cùng mọi người đi cầu Chúa, mong Chúa ban phước lành.

 

Tuyết Mai rất vô tư và hay cười, con vẫn luôn nghĩ mình chỉ đi chữa bệnh vài hôm là bệnh sẽ khỏi

Mẹ Tuyết Mai kể lại: “Từ khi con nổi hạch và xuất hiện những vết bầm tím ở tay, chân thì gia đình bắt đầu cho con đi Viện, cứ chữa hết tím lại về. Mai còn vô tư lắm, không biết mình bị bệnh gì. Ngay cả khi tóc con bắt đầu rụng, thấy các bạn trong phòng ai cũng rụng tóc nên con cũng không thắc mắc gì”.

Cũng như bao gia đình Thiên Chúa giáo, gia đình Tuyết Mai hàng năm cũng tổ chức đón Giáng sinh. Vì không về được, Mai rất thích chơi với cây thông Noel ở Viện, con còn thích chiếc mũ Noel màu đỏ mà các cô chú đã tặng, con nói: “Đội mũ vào con thấy mình xinh hơn, mai con khỏi bệnh rồi con sẽ về nhà đi học”.

 

Điều ước bé nhỏ của các bệnh nhi…

Đức Duy, Tuyết Mai và rất nhiều bệnh nhi khác đều là những em bé ngoan đang cố gắng chiến đấu với bệnh tật mỗi ngày. Nhưng có lẽ, ông già Noel và những chú tuần lộc ở những miền xa xôi không thể giúp các con lấy lại được sức khỏe. Người thực hiện điều đó chính là các y bác sĩ, những nhân viên y tế đang ngày đêm chăm sóc và những người hiến máu ở khắp mọi miền Tổ quốc đang nỗ lực mang từng dòng máu đỏ thắm, giúp các con mau khỏe, vượt qua bạo bệnh, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dieu-khat-khao-gui-den-ong-gia-noel-cua-cac-benh-nhi-a548916.html