Xúc động bức thư cụ ông gửi người bạn đời đang cơn bạo bệnh

Những tình cảm chân thành của vợ chồng già ở tuổi thất thập cổ lai hy dành cho nhau khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt.

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội, bạn Phạm Huỳnh Anh Khuê (quê ở Bình Phước) đã chia sẻ câu chuyện xúc động về tình cảm vợ chồng của ông bà ngoại mình.

Dù ở độ tuổi thất thập cổ hy lai, sống với nhau tới lúc đầu bạc răng long nhưng tình cảm của ông bà dành cho nhau vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Anh Khuê chia sẻ: “Vài ngày trước bà ngoại mình vừa bị nhồi máu cơ tim, may là ba mẹ mình nhà sống gần ông bà, 9h tối ông gọi cho mẹ hốt hoảng “nhanh lên mẹ mày sắp đi rồi này”. Mẹ mình kể lại lúc xuống nhà, bà đang khó thở lắm, đứng hay ngồi cũng không xong, đang ngồi ngả dựa còn ông thì ôm đỡ bà, môi bà tái hết cả đi”.

May mắn thay, bà ngoại của Anh Khuê được cấp cứu vào thời điểm vàng nên qua cơn nguy hiểm, chỉ phải nằm viện 4 – 5 ngày để ổn định sức khỏe.

Trước cơn bạo bệnh của bạn đời, ông quá lo lắng nên gọi điện cho các con bảo “chắc bà không qua khỏi”. Với ông, tối hôm bà bị bệnh, mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến ông sốc tâm lý, lo sợ vụt mất người vợ yêu thương.

Trong khoảng thời gian bà nằm viện, ông đã viết một bức thư để gửi cho người bạn đời của mình. Bức thư với những dòng chữ nắn nót hàm chứa tình cảm chân thành của ông khiến ai đọc cũng cảm thấy xúc động, ngưỡng mộ với tình cảm ông dành cho bà.

“Được tin sức khỏe má con gái dần phục hồi thật không có gì vui mừng bằng. Má con gái yên tâm trị bệnh, có các con luôn túc trực chăm sóc, có bác sĩ nhiệt tình, công việc nhà cửa có ba của con gái đảm đang. Mau lành bệnh về nhà, bây giờ nhà trống vắng, cô đơn buồn lắm”, trích thư của ông ngoại Anh Khuê.

 

Khoảnh khắc ông khóc ôm bà về viện và lá thư ông viết cho bà.

Khoảnh khắc bà khỏi bệnh trở về nhà, ông chạy ùa ra ôm vợ vào lòng, mừng đến rơi nước mắt. Giây phút xúc động của ông dành cho bà cũng khiến con cháu xung quanh cảm thấy ngập tràn hạnh phúc.

“Đến ngày bà về nhà, ông mình từ khi mình biết nhớ đến giờ không bao giờ yếu đuối thế này đâu, toàn làm lạnh lùng rồi chọc cho bà quạu thôi. Ông từng kể với mình, ông bà ở với nhau nhưng chưa một lần ông to tiếng với bà. Ông chăm sóc bà, dọn dẹp nhà cửa rất chu đáo, chỉ là những người đàn ông thế hệ cũ rất ngại thể hiện tình cảm... Mình lo lắng, không thể đoán được chuyện gì sẽ diễn ra sắp tới nên chỉ biết yêu thương thật nhiều”, Anh Khuê tâm sự.

Tình yêu không phân biệt tuổi tác, thời đại. Tình cảm chân thành là cốt lõi của mối quan hệ vợ chồng bền chặt. Ở tuổi xế chiều, sự yêu thương, chăm sóc của ông dành cho bà là tấm gương cho con cháu, cũng là bài học cho những gia đình trẻ hiện nay.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xuc-dong-buc-thu-cu-ong-gui-nguoi-ban-doi-dang-con-bao-benh-a548987.html