Bé trai 4 tuổi bị bố dượng dùng kéo đâm xuyên mắt, xuất huyết não

Bé K. được bệnh viện tuyến tỉnh chuyển đến bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) trong tình trạng xuất huyết não do bị kéo đâm xuyên qua hốc mắt.

Ngày 25/12, đại diện bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật xong cho cháu bé 4 tuổi bị kéo đâm xuyên mắt trái, xuất huyết não.

Theo đó, bé trai tên K. (4 tuổi, quê Ninh Thuận) được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Ninh Thuận trong tình trạng chảy máu, hôn mê. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy vết thương do bị kéo dâm kéo dài từ hố mắt trái xuyên sang bán cầu não phải, não thất, xuất huyết não. Bác sĩ đã dùng thuốc chống phù não, dùng kháng sinh, thở máy, truyền máu cho bệnh nhi.

Ngày 23/12, bệnh viện tỉnh Ninh Thuận đã chuyển bệnh nhi đến bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, bệnh nhi được vá màng cứng, mở sọ giải áp do chấn thương sọ não, thở máy và được các bác sĩ tại bệnh viện theo dõi tích cực.

Bé trai được chăm sóc tích cực sau cuộc phẫu thuật. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Gia đình bệnh nhi cho biết trước đó, người dượng của bé K. đi nhậu về, thấy cháu đang chơi nên đã dùng kéo đâm thẳng vào mắt bé.

Bác sĩ Đặng Đỗ Thanh Cần - quyền Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, khi nhập viện, bệnh nhi hôn mê, giãn đồng tử, mắt trái sưng, lồi, xuất huyết não lan tỏa do vết thương xuyên hốc mắt. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Lộc, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, hậu phẫu, bệnh nhi tạm ổn định sinh hiệu, không ghi nhận hiện tượng xuất huyết. Tuy nhiên, tình trạng của bé được tiên lượng còn rất nặng, điểm thần kinh chỉ đạt 5 trong thang điểm 15. Ngoài ra, bé cần được theo dõi sát để dự phòng các diễn biến xấu với tổn thương này.

"Đây là tổn thương vĩnh viễn không thể hồi phục. Các bác sĩ đang được theo dõi diễn biến để có kế hoạch điều trị tiếp theo cho bé. Ngoài ra, chúng tôi vẫn theo dõi sát tổn thương mắt của bé, dự phòng nhiễm trùng. Đây là vấn đề quan trọng nhất quyết định khả năng hồi phục của bé trong giai đoạn này", bác sĩ Lộc nói.

Chị M.N.K.N. (37 tuổi, mẹ ruột của bé K.) cho biết cha bé đã mất hơn 2 năm trước, do gia cảnh khó khăn, K. được gửi cho người dì ruột chăm sóc. Chiều 22/12, chị N. thất thần khi được thông báo con trai đang nhập viện cấp cứu vì bị dượng đâm bằng kéo.

"Công an đã tạm giữ dượng của bé để điều tra nguyên nhân. Từ trước đến nay, chúng tôi không có mâu thuẫn nên tôi cũng không biết vì sao lại làm hại bé như vậy", chị N. chia sẻ.

 

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/be-trai-4-tuoi-bi-bo-duong-dung-keo-dam-xuyen-mat-xuat-huyet-nao-a549026.html