Sập sàn khi ngồi tắm, người đàn ông bị cây gỗ dài 1,5m đâm xuyên người

Trong lúc ngồi tắm, sàn gỗ sập bất ngờ khiến ông N. rơi xuống mương và bị chiếc cọc gỗ đâm xuyên người.

Ngày 26/12, bác sĩ  Phạm Thanh Phong - phó Giám đốc chuyên môn bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật cấp cứu cho một người bị tai nạn hi hữu.

Nan nhân là ông L.V.N. (44 tuổi, ở huyện Lai Vung, Đồng Tháp), nhập viện chiều 25/12 trong tình trạng tỉnh táo, bị cây gỗ dài 1,5m và đường kính 6cm đâm xuyên từ tầng sinh môn lên bụng.

Theo lời kể của gia đình, trước đó ông N. đang ngồi tắm trên sàn gỗ bắc dưới mương trong vườn nhà thì bất ngờ sàn gỗ bị sập. Ông N. rơi xuống nước và bị 1 cây cọc gỗ đâm từ dưới lên bụng.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đang ổn định dần. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Vợ của ông N. nghe tiếng động lớn nên chạy ra và phát hiện chồng gặp nạn. Bà tri hô và được  láng giềng ứng cứu. Một số người đỡ phần vai của ông N. để bệnh nhân không bị ngạt nước. Những người còn lại thay nhau lặn xuống nước để cưa cây gỗ.

Sau 20 phút, ông N. được đưa lên bờ cùng cây gỗ. Người thân nhanh chóng đưa ông đi cấp cứu.

Bác sĩ xác định cây gỗ dài 1,5 m, đường kính 6 cm nằm dưới lớp cơ thành bụng và bìu phải. Sau khi thám sát xử lý tổn thương và lấy cây, bác sĩ cắt lọc những mô bị tổn thương, lấy hết mảnh vụn gỗ với đất bùn, khâu phục hồi các cấu trúc phần mềm, dẫn lưu tưới rửa bên dưới.

Theo y văn, tầng sinh môn là bộ phận cơ thể nằm giữa xương mu và xương cụt, bao gồm phần đáy chậu và các cấu trúc xung quanh, có chức năng bảo vệ, nâng đỡ các cơ quan trong vùng chậu như tử cung, âm đạo, trực tràng, hậu môn… Vì vậy, những tổn thương ở tầng sinh môn ở cả nam giới và nữ giới đều ảnh hưởng sinh hoạt và thời gian điều trị kéo dài, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sap-san-khi-ngoi-tam-nguoi-dan-ong-bi-cay-go-dai-1-5m-dam-xuyen-nguoi-a549085.html