Cho 59 người Trung Quốc lưu trú trái phép, bà chủ nhà nghỉ ở Bắc Ninh lĩnh 90 tháng tù

Cáo trạng xác định, Nguyễn Thị Xoa đã thu 73 triệu đồng từ việc cho 59 người Trung Quốc lưu trú trái phép tại hệ thống nhà nghỉ của mình.

Sáng ngày 28/12/2020, Toà án nhân dân tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xoa (SN 1984, trú tại thị xã Từ Sơn) mức án 7 năm 6 tháng tù về tội "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép" quy định tại điểm a khoản 3 Điều 348 Bộ luật hình sự.

Cùng tội danh, các bị cáo Đinh Phú Thượng lĩnh án 6 năm tù, Nguyễn Văn Bắc và Bùi Thị Thao cùng nhận mức án 5 năm tù giam.

Cáo trạng xác định, Nguyễn Thị Xoa làm nghề kinh doanh nhà nghỉ. Để phục vụ mục đích kinh doanh, người đàn bà này sử dụng nhà của chính mình ở khu Mạnh Đức, thôn Kim Bảng, xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn và lấy tên là nhà nghỉ Xuyên Điệp 3.

Đồng thời, Xoa thuê ngôi nhà của anh ruột là Nguyễn Văn Xuyên (SN 1980, lấy tên nhà nghỉ Xuyên Điệp 2), thuê thêm căn nhà 3 tầng của Nguyễn Văn Bắc, căn nhà của anh Đàm Đức Đoàn (SN 1971) đều ở cùng thôn.

Bùi Thị Thao.

Quá trình vận hành nhà nghỉ, Xoa thuê bị cáo Đinh Phú Thượng (SN 1989, trú tại thôn Lương, xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) làm nhân viên quản lý tại nhà nghỉ Xuyên Điệp 2.

Cáo trạng xác định, từ cuối tháng 6/2020 đến ngày 4/8/2020, Xoa đã tổ chức cho 60 người Trung Quốc, trong đó có 59 người ở lại Việt Nam trái phép tại nhà của Xoa và tại nhà nghỉ Xuyên Điệp 2, nhà nghỉ Xuyên Điệp 3, nhà của Nguyễn Văn Bắc, nhà của anh Đàm Đức Đoàn.

Nữ bị cáo thu được số tiền của 60 người Trung Quốc là 73.000.000 đồng. Đinh Phú Thượng là người được Xoa thuê quản lý nhà nghỉ Xuyên Điệp 2 đã giúp sức cho bà chủ trong việc tổ chức cho người quốc tịch Trung Quốc ở lại Việt Nam.

Bị cáo Nguyễn Văn Bắc đã giúp sức cho Xoa tổ chức cho 33 người Trung Quốc, trong đó có 32 người ở lại Việt Nam trái phép, diễn ra từ ngày 2/8 đến ngày 5/8/2020.

Phiên xử các bị cáo.

Riêng bị cáo Bùi Thị Thao, là người được ông Dư Vĩ Quân - người Trung Quốc thuê làm quản lý tại khách sạn Yoyo HD, ở đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Từ ngày 4/8/2020 đến ngày 5/8/2020, Thao đã tổ chức cho 20 người Trung Quốc (trong số 30 người Trung Quốc đã ở nhà nghỉ Xuyên Điệp 3) ở tại khách sạn Yoyo HD, trong đó có 19 người ở lại Việt Nam trái phép. Cơ quan tiến hành tố tụng xác định, Thao thu tổng số tiền là 8.640.000 đồng.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo.

Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh và các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo bản án như trên.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cho-59-nguoi-trung-quoc-luu-tru-trai-phep-ba-chu-nha-nghi-o-bac-ninh-linh-90-thang-tu-a549243.html