Muốn may mắn luôn "tìm đến", gia chủ nên đặt 6 loại trái cây này lên bàn thờ mỗi khi thắp hương

Mỗi loại trái cây đều mang một ý nghĩa riêng. Chính vì thế, khi thắp hương, bạn nên chọn loại quả phù hợp phong thủy để mang lại may mắn cho gia chủ.

 

Chọn loại trái cây hợp phong thủy bày biện lên bàn thờ sẽ giúp gia chủ gặp may mắn - Ảnh minh họa

- Quả táo

Trong tiếng Trung, quả táo được phát âm giống với từ "hòa bình". Loại quả này được coi là biểu tượng của sức khỏe và sự hòa hợp trong gia đình. Chính vì thế, nó cũng thường xuyên xuất hiện trên mâm cỗ cúng vào dịp lễ Tết.

Đặc biệt, táo đỏ là loại quả được ưa chuộng nhất vì nó mang màu sắc của may mắn, tốt lành. Bên cạnh đó, táo xanh và táo vàng cũng được nhiều người lựa chọn.

- Quả chuối

Trong phong thủy, chuối là loại quả mang ý nghĩa thu hút nên được nhiều người yêu thích. Việc đặt cả nải chuối trên bàn thờ sẽ giúp thu hút tiền tài, may mắn cho cuộc sống của gia chủ.

- Quả nho

Chùm nho với nhiều quả căng mọng tượng trưng cho sự đa dạng của thực phẩm, mang ý nghĩa của cải vật chất phong phú, đủ đầy.

Bên cạnh đó, nho còn là loại quả đại diện cho sự thành công đang hiện hữu trong gia đình hoặc sẽ đến trong tương lai gần.

- Cam

Loại quả này rất phổ biến và xuất hiện quanh năm nên gia chủ có thể mua bất cứ dịp nào.

Theo phong thủy, màu sắc và hương thơm của trái cam tượng trưng cho sự tươi mát. Nhiều người tin rằng bày cam trên mâm cỗ cúng sẽ giúp xua đuổi xui xẻo, mang đến may mắn cho gia đình.

- Quả xoài

Trong mâm ngũ quả của người miền Nam, xoài thường là loại trái cây không thể thiếu. Xoài thường được phát âm là "xài" theo tiếng miền Nam. Loại quả này được bày cùng với mãng cầu, quả sung, dừa, đu đủ mang theo ý nghĩa "cầu sung vừa đủ xài".

Không những vậy, đây cũng là loại quả có màu sắc đẹp, phần vỏ nhẵn mịn, mùi thơm dễ chịu rất thích hợp để đặt lên bàn thờ vào dịp lễ Tết.

- Quả bưởi

Vào dịp tết, các gia đình thường đặt quả bưởi trên nải chuối xanh với ý nghĩa cầu mong phúc lộc, an khang thịnh vượng sẽ đến với gia đình.

Trong tiếng Hán, "bưởi" được phát âm giống với từ "con trai". Chính vì thế, người ta thường bày loại quả này để cầu xin lộc về con cái.

Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo!

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/muon-may-man-luon-tim-den-gia-chu-nen-dat-6-loai-trai-cay-nay-len-ban-tho-moi-khi-thap-huong-a549283.html