Mang phiếu tiết kiệm 60 năm trước đi rút tiền, cụ bà khóc ròng vì bị từ chối

Cụ bà Trung Quốc mong có thể rút tiền từ tờ phiếu tiết kiệm cách đây 60 năm nhưng liên tiếp bị ngân hàng từ chối.

Cụ bà họ Điền, 70 tuổi nhiều lần cầm tờ phiếu tiết kiệm tới ngân hàng ở huyện Ngô Kiều, thành phố Thương Châu, tỉnh Hà Bắc để rút tiền. Dù ngân hàng nhiều lần từ chối, bà Điền vẫn không bỏ cuộc.

Lần mới đây nhất hôm 27/12, khi tiếp tục bị từ chối, bà Điền khóc vì bất lực.

Trả lời phóng viên, cụ bà này cho biết tờ phiếu gửi tiền là của bà nội của bà để lại cách đây 60 năm. Tuy số tiền trong phiếu chỉ có hơn 40 NDT, nhưng bà vẫn hy vọng có thể rút được tiền.

Cụ bà Điền khóc khi không thể rút tiền. (Ảnh: Sohu)

Theo Sohu, trong tờ phiếu của bà Điền, đơn vị nhận tiền là Phòng Tín dụng của Hợp tác xã Nông thôn huyện Ngô Kiều. Năm gửi tiền là năm 1959, số tiền gửi là 41,6 NDT (gần 150.000 đồng)

Phóng viên của Sohu sau đó tới Hợp tác xã tín dụng nông thôn huyện Ngô Kiều để hỏi về vấn đề này.

Một vị quan chức họ Lương cho biết bà Điền từng tới đây nhiều lần để hỏi về vấn đề này. Nhưng do không thể xác thực được tờ phiếu nên cơ quan này không thể giải quyết trường hợp trên.

Theo ông Lương, Phòng Tín dụng của Hợp tác xã Nông thôn huyện Ngô Kiều hiện đã không còn nên họ không thể đối chiếu sổ sách. Tuy nhiên, ông này cho biết với trường hợp của bà Điền, họ sẽ tìm cách soát lại hồ sơ và sớm có câu trả lời cuối cùng.

Ông Lương cũng thông tin thêm rằng nếu áp dụng lãi suất hiện tại để chuyển đổi, số tiền gốc 41,6 NDT sẽ được tính lãi 11,25 NDT.

 

Tờ phiếu tiết kiệm có "tuổi đời" 61 năm. (Ảnh: Sohu)

Bà Điền cho biết bà chỉ muốn rút được tiền. Ngoài ra không có yêu cầu nào khác.

Vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Một số người tỏ ra tiếc nuối vì 41 NDT có thể là một "khoản tiền khổng lồ" cách đây 61 năm, nhưng 60 NDT hiện tại là con số rất nhỏ. Số khác thì cho rằng giá trị của tờ phiếu cao hơn rất nhiều so với số tiền bà Điền có thể thu về.

Nhiều người khuyên bà Điền nên giữ lại tờ phiếu, coi đây như một kỷ vật mà bà nội bà để lại.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mang-phieu-tiet-kiem-60-nam-truoc-di-rut-tien-cu-ba-khoc-rong-vi-bi-tu-choi-a549306.html