Hàn Quốc và Mỹ thống nhất hợp tác nghiên cứu vaccine COVID-19

Giám đốc Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc Jung Eun-kyeong ngày 29/12 đã họp trực tuyến với Giám đốc Viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci.

Tại cuộc họp, hai quan chức đã đánh giá về tình hình và đối phó với dịch COVID-19 của hai nước, thảo luận về hợp tác nghiên cứu ở lĩnh vực bệnh truyền nhiễm, như hợp tác công nghệ về thuốc điều trị, vaccine và nghiên cứu chung lâm sàng, xây dựng một cơ chế hợp tác định kỳ giữa hai nước.

Đặc biệt, hai bên nhất trí sẽ tăng cường hợp tác công nghệ "mRNA", một công nghệ trọng tâm trong sản xuất vaccine COVID-19 của hãng dược Moderna và Pfizer của Mỹ.

Nhãn

Ông Anthony Fauci đã nghe bà Jung Eun-kyeong trình bày về chiến lược xét nghiệm chủ động nhằm phát hiện sớm các ca nhiễm không triệu chứng, kế hoạch tiêm phòng vaccine COVID-19 của Hàn Quốc. Ông đánh giá Hàn Quốc vẫn duy trì được số ca nhiễm mới ở mức thấp, kiểm soát dịch bệnh rất tốt, là một trong những quốc gia điển hình về đối phó với đại dịch.

Hai bên nhất trí về việc cộng đồng quốc tế phải phối hợp chặt chẽ để đối phó với dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm chủng mới khác. Cuộc họp lần này sẽ là nền tảng để hai nước tăng cường hợp tác ở lĩnh vực bệnh truyền nhiễm, đối phó với các bệnh truyền nhiễm trong tương lai.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/han-quoc-va-my-thong-nhat-hop-tac-nghien-cuu-vaccine-covid-19-a549307.html