Tiếp tục tiêm nâng liều vắc-xin COVID-19 cho nhóm người thử nghiệm

Học viện Quân y đã tiến hành tiêm tiêm liều 50mcg - loại vắc-xin Nano Covax ngừa COVID-19 do Việt Nam nghiên cứu, sản xuất cho 7 người thử nghiệm.

Ngày 30/12, học viện Quân y tiêm vắc-xin Nano Covax  cho 7 người thử nghiệm với liều 50 mcg. 

Đến nay, học viện Quân y đã tiêm liều 50mcg cho 11 người thử nghiệm, trong đó một số người đã hết thời hạn 72 giờ theo dõi tại cơ sở y tế, trở về nhà theo dõi sức khỏe tiếp dưới sự giám sát của nhân viên y tế địa phương.

Được biết, trong 20 người trước đó tiêm thử nghiệm liều 25mcg đều có triệu chứng sốt nhẹ từ 37,1-37,8 độ, chiếm khoảng 50-75% số người tiêm thử nghiệm trong các đợt; một số trường hợp đau nhẹ bắp tay nơi chọc mũi tiêm. Số người thử nghiệm còn lại hoàn toàn bình thường.

Các trường hợp nói trên đều hết các triệu chứng phản ứng phụ này sau 1 ngày mà không cần can thiệp y tế. Hiện sức khỏe tất cả người tiêm thử nghiệm ổn định, tâm trạng thoải mái.

Tiêm nâng liều vắc-xin COVID-19 cho nhóm người thử nghiệm. Ảnh: Tiền phong

TS Chử Văn Mến -  Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học - Học viện Quân y, cho biết; “Những phản ứng phụ sau tiêm vắc-xin này đều nằm trong dự liệu tính toán của các nhà khoa học”.

Học viện Quân y đang đợi bộ Y tế phê duyệt tiêm liều 75mcg.

Trong diễn biến có liên quan, hôm qua (30/12), bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19. Những bệnh nhân này được cách ly và điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư (Hà Nội) và bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Trong ngày có thêm 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Như vậy, Việt Nam đã điều trị thành công 1.323 ca mắc COVD-19.

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tiep-tuc-tiem-nang-lieu-vac-xin-covid-19-cho-nhom-nguoi-thu-nghiem-a549318.html