Bé gái 32 tháng tuổi nguy kịch do uống phải thuốc diệt chuột

Khi đang chơi ở nhà, bé V. đã vô tình uống phải thuốc diệt chuột. Ngay sau đó, cháu rơi vào tình trạng hôn mê, toàn thân co giật, tím tái.

Chiều 30/12, các bác sỹ tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bé V. (32 tháng tuổi, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) - bị ngộ độc do uống nhầm thuốc diệt chuột, đang được cấp cứu, chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Trước đó, sáng 22/12, cháu V. được đưa vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An với các triệu chứng hôn mê, co giật, kích thích.

Theo gia đình, khoảng 17h chiều hôm trước, bé có uống nhầm thuốc diệt chuột có nguồn gốc Trung Quốc, đựng trong các lọ nhựa nhỏ. Sau khi phát hiện, gia đình khẩn trương đưa bé đến bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành cấp cứu rửa dạ dày và truyền dịch. Tuy nhiên, tình trạng ngộ độc của bé vẫn rất nặng, co giật toàn thân, hôn mê, tím tái, rối loạn nhịp tim, chẩn đoán là ngộ độc thuốc diệt chuột.

Bé V. hiện vẫn đang được các y bác sĩ theo dõi và chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Bé được chuyển tuyến lên Khoa Hồi sức Tích cực chống độc, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An ngay trong đêm. Hiện, bệnh nhi này vẫn đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Mặc dù đã qua gần 10 ngày điều trị, sức khỏe của bé vẫn còn rất yếu.

Thời gian qua, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận không ít trường hợp trẻ bị nguy kịch do uống nhầm hóa chất như thuốc diệt chuột, thuốc trừ sâu.

Theo bác sĩ, tai nạn ngộ độc thường xảy ra ở trẻ em dưới 6 tuổi, độ tuổi có bản năng tò mò và khám phá thế giới xung quanh.

Trẻ hay đưa mọi thứ vào miệng, ăn hoặc uống bất cứ thứ gì cho dù mùi vị ra sao, nhất là những gì nhìn thấy hấp dẫn hay mang màu sắc sặc sỡ có sẵn ở khắp nơi trong gia đình.

Thuốc diệt chuột có chứa Natri Flouro acetat, là một chất cực độc có thể gây suy tim, rối loạn nhịp tim nặng, hôn mê co giật... Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể tử vong ngay lập tức.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/be-gai-32-thang-tuoi-nguy-kich-do-uong-phai-thuoc-diet-chuot-a549328.html