Công dân Việt đầu tiên chào đời trong khoảnh khắc đầu năm mới

Đúng 0h00 ngày 1/1, bé gái Đỗ Thùy Dương cất tiếng khóc chào đời tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Em bé Đỗ Thùy Dương trở thành công dân Việt đầu tiên được sinh ra trong năm 2021. Mẹ của bé Dương, sản phụ Trần Thùy Liên (39 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) mang thai lần 3, chuyển dạ ở tuần thai 39. Chị Liên nhập viện 10h sáng ngày 31/12, lên bàn đẻ lúc 23h30.

Các bác sĩ cho biết, diễn biến của ca sinh thường rất suôn sẻ, thuận lợi do cổ tử cung mở nhanh, trọng lượng thai không quá lớn.

“Sản phụ sinh tự nhiên, sinh rất dễ dàng, toàn bộ quá trình không cần can thiệp bất cứ kỹ thuật nào. Tôi hy vọng sự chào đời suôn sẻ của công dân Việt đầu tiên năm 2021 sẽ báo hiệu những điều may mắn, tích cực trong năm mới”, PGS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện chia sẻ.

Em bé nặng 3kg, khỏe mạnh, khóc tốt. Người mẹ sau sinh cũng có toàn trạng ổn định, tử cung co tốt, không chảy máu.

Giám đốc Trần Danh Cường trao con gái Đỗ Thuỳ Dương cho bố của bé. Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Đón con gái từ tay PGS.TS Trần Danh Cường, bố của Dương, anh Đỗ Đức Định đã không dấu được niềm vui vì gia đình anh trước đó đã đón 2 cậu con trai, giờ có thêm bé Dương là “thật sự hạnh phúc”.

Anh Định gửi lời cảm ơn đến Giám đốc Trần Danh Cường và toàn bộ các bác sĩ, hộ sinh của tua trực đã quan tâm, động viên và giúp vợ anh sinh con nhanh chóng.

Công dân thứ hai chào đời tại bệnh viện Phụ sản Trung ương trong khoảnh khắc đầu năm mới là công chúa Phùng Huyền Anh con của vợ chồng chị Nguyễn Thị Vinh (34 tuổi, Gia Lâm). Nhẹ cân hơn bé Dương một chú, nhưng Huyền Anh cất tiếng khóc cũng to “tròn vành, rõ chữ”, miệng đỏ hồng chúm chím xinh xinh.

Công chúa Phùng Huyền Anh chào đời sau bé Dương ít phút. Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Trước đó, tại bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng đã có 4 sản phụ sinh con, trong đó có 1 sản phụ sinh mổ song thai, 1 trai và 1 gái.

TS Nguyễn Mạnh Thắng - Trưởng Khoa đẻ, bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, tua trực chuyển giao giữa năm cũ và năm mới hôm nay có 15 bác sĩ và hộ sinh. Hiện đang có khoảng 15 sản phụ chờ sinh tại các phòng đẻ.

“Chúng tôi đã được đón nhiều cháu bé chào đời vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Nhìn nụ cười, niềm vui hạnh phúc của sản phụ và gia đình các sản phụ khi đón đứa trẻ vừa sinh ra khoẻ mạnh, hồng hào, chúng tôi cũng vui thêm vì mình vừa góp phần mang đến hạnh phúc cho các gia đình.”- TS Thắng chia sẻ.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cong-dan-viet-dau-tien-chao-doi-trong-khoanh-khac-dau-nam-moi-a549375.html