Video: Chiêm ngưỡng 4.000 tượng Phật trong một hang động tại Lào

Pak Ou là hang động đá vôi nổi tiếng ở Lào, lưu giữ 4.000 tượng Phật chạm khắc tinh xảo được người dân mang đến công đức trong suốt hàng trăm năm qua.

 

Pak Ou là hang động đá vôi nằm tại ngã ba sông Mê Kông và sông Nam Ou, cách Luang Prabang khảng 25km về phía bắc.

Hang Pak Ou bao gồm 2 hang động tự nhiên là hang Tham Ting và hang Tham Phum (còn gọi là Tham Prakachay). Trong đó hang Tham Ting nhỏ hơn, ở bên dưới, có thể nhìn thấy được từ trên sông còn hang Tham Phum lớn và sâu hơn ở bên trên. Hai hang này có chung 1 cửa động (cửa vào) bên bờ sông và được nối với nhau bằng 1 cầu thang với hơn 200 bậc thang.

Pak Ou được du khách biết đến bởi là nơi lưu giữ tới 4.000 tượng phật với đủ kích cỡ, từ bàn tay cho đến gần bằng kích thước một người trưởng thành. Trong đó 1.500 tượng ở hang trên gọi là hang Tham Phum và 2.500 tượng trong hang dưới. Những tượng này được chế tác từ gỗ, sơn màu đỏ hoặc đen, sau cùng phủ một lớp vàng lá.

Hang động Pak Ou lưu giữ đến 4.000 tượng phật lớn nhỏ

Điểm độc đáo là dù có rất nhiều tượng phật, nhưng hầu hết mỗi tượng phật lại có hình thái khác nhau khiến nhiều người vô cùng tò mò.

Ngoài ra, tại đây còn có một số tượng được làm từ sừng động vật, gốm…

Theo ghi chép, các pho tượng tại đây được người dân Lào đem đến công đức trong suốt hàng trăm năm.

Đông Phong (Theo Viet Prestige Travel)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/video-chiem-nguong-4-000-tuong-phat-trong-mot-hang-dong-tai-lao-a549452.html