Anh cho phép kết hợp các loại vaccine COVID-19 trong trường hợp đặc biệt

Trong các tình huống đặc biệt, Chính phủ Anh dự kiến cho phép kết hợp các loại vaccine COVID-19 khác nhau .

Chính phủ Anh đã ban hành hướng dẫn cập nhật vào đêm giao thừa: "Nếu không có cùng loại vaccine hoặc nếu sản phẩm đầu tiên được tiêm là không xác định thì việc cung cấp một liều vaccine sẵn có tại địa phương để hoàn tất việc tiêm chủng là hợp lý".

Mary Ramsay, người đứng đầu bộ phận tiêm chủng tại cơ quan y tế công cộng Anh, giải thích, những liều lượng khác nhau của vaccine COVID-19 sẽ được tiêm trong những trường hợp cực kỳ hiếm khi xảy ra, theo Reuters.

Bà lưu ý, mọi nỗ lực nên được thực hiện để cung cấp cho mọi người cùng loại vaccine COVID-19 trong 2 lần tiêm nhưng nếu việc này là không thể thì tiêm liều thứ 2 bằng một loại vaccine COVID-19 khác còn hơn là không tiêm bất kỳ liều nào nữa.

Ảnh minh họa

Anh trở thành quốc gia đầu tiên cấp phép sử dụng khẩn cấp cả vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech và AstraZeneca trong tháng 12.2020. Cả hai loại vaccine COVID-19 này đều yêu cầu tiêm 2 liều cách nhau vài tuần. Tuy nhiên, 2 loại vaccine này không được thiết kế để có thể kết hợp với nhau, Reuters lưu ý.

Theo hướng dẫn do Anh công bố, chưa có bất kỳ "bằng chứng nào về khả năng thay thế lẫn nhau của vaccine COVID-19, dù các nghiên cứu đang được tiến hành".

Cũng theo Reuters, mới đây Anh có thông báo sẽ hoãn tiêm liều vaccine COVID-19 thứ 2 trong 12 tuần cho những người đã tiêm mũi đầu tiên để có thêm nhiều người hơn được tiêm liều vaccine đầu, mang sự bảo vệ phần nào cho nhiều người hơn.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/anh-cho-phep-ket-hop-cac-loai-vaccine-covid-19-trong-truong-hop-dac-biet-a549480.html