Hàu nướng tỏi thơm ngon, lạ miệng, đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê

Hàu là loại hải sản quen thuộc và nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là canxi và đạm. Đổi vị cho cả nhà với món hàu nướng tỏi ớt làm siêu nhanh mà ngon miệng, đảm bảo ai cũng thích mê.

Nguyên liệu:

- Hàu

- 1 củ tỏi

- 2 thìa nước tương nhạt

Cách làm:

- Dùng bàn chải cọ sạch cẩn thận vỏ hàu, chải các kẽ bên cạnh. Sau khi vỏ hàu được cọ và rửa sạch, dùng dụng cụ cạy vỏ hàu ra.

- Thịt hàu bóc vỏ nhìn rất sạch sẽ nhưng thường bị lẫn vỏ hàu vỡ vụn hoặc các tạp chất khác, để đảm bảo vệ sinh thì trước khi ăn phải rửa sạch lại phần thịt này. Sau đó cho thịt vào âu lớn.

Đổ một lượng bột mì thích hợp vào hoặc tốt nhất nên cho một ít cơm nguội vào để nhào với hàu cho ra sạch bụi bẩn. Tiếp tục xả thịt hàu lại với nước cho sạch hoàn toàn.

- Cho thịt hàu vào bên trong vỏ, cho lên vỉ nướng.

- Băm nhỏ tỏi và chia thành 2 phần, cho một phần vào bát và để riêng. Đun nóng chảo với dầu ăn, cho tỏi băm vào xào cho vàng, thơm, nêm 2 thìa nước tương nhạt, nếu có nước mắm thì cho thêm một xíu cho ngon. Tắt bếp.

- Trộn tỏi phi thơm với tỏi sống vào bát.

- Cho tỏi lên thịt hàu, làm nóng lò trước 200oC, cho khay nướng vào giữa lò, nướng hàu trong 3-5 phút. Sau đó cùng cả nhà thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hau-nuong-toi-thom-ngon-la-mieng-dam-bao-ca-nha-ai-cung-thich-me-a549527.html