Sự thật phía sau lời "mời gọi" tiêm filler làm đẹp giá chỉ... 800 nghìn đồng

Tin tưởng vào những lời quảng cáo tiêm filler "giá bèo", thời gian qua, nhiều bạn trẻ đã phải nếm "trái đắng" từ những sản phẩm rẻ, những cơ sở hành nghề không đạt tiêu chuẩn.

Cuối năm nhu cầu làm đẹp của mọi người gia tăng, các spa thi nhau quảng cáo tiêm filler giá giật mình.

Tiêm filler là trào lưu làm đẹp phổ biến hiện nay. Đáng lo ngại, nhiều cơ sở spa, cơ sở phun thêu chân mày cũng tự ý mở tiệm thực hiện tiêm filler và còn nhận cả đào tạo học viên.

Sở dĩ tiêm filler được ưa chuộng bởi nó là một loại chất làm đầy không đau, không cần tới sự can thiệp của dao kéo và quan trọng hơn là không để lại sẹo. Thậm chí, filler còn được quảng cáo là có thể mua về nhà tự tiêm.

Nắm được tâm lý này của nhiều chị em, một số cơ sở làm đẹp đã đăng những bài quảng cáo về dịch vụ tiêm filler với những lời có cánh. Chất lượng nguồn gốc thường được tâng bốc là "hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc", "cam đoan hàng chuẩn 100%"... Những ống filler cũng được các cơ sở này giao bán lẻ.

Quảng cáo giá tiêm filler giá rẻ. (Ảnh: Infonet)

Phổ biến nhất là các quảng cáo tiêm filler nâng mông. Thông thường, một lần tiêm mông được quảng cáo sẽ cần khoảng từ 50cc - 200cc (50ml - 200ml) filler tùy theo cơ địa. Giá thành cũng có nhiều loại, có nơi sẽ rao bán với giá 800 – 1,2 triệu đồng cho 1cc filler. Đây được xem là một mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường.

Có nơi thì lại rao bán với giá 25 triệu đồng cho 100cc filler. Nhiều người bán hàng trên mạng còn tuyên bố đây là một mức giá chuẩn. Thời gian lưu giữ có thể từ 6 tháng đến 1 năm hay có nơi lại "mạnh miệng" chia sẻ là giữ được trong vòng từ 5 năm - 8 năm.

Tiêm filler ở các cơ sở không đảm bảo sẽ dẫn tới các rủi ro, nguy hại sức khỏe

Thực tế, theo các chuyên gia thẩm mỹ, không thể có ffiler rẻ như vậy, nếu với vài trăm nghìn đồng 1 cc thì không thể đoán được chất liệu là gì. Người tiêu dùng cần biết giá rẻ vài trăm nghìn là không thể có, hoặc nếu có thì đó là hàng trôi nổi bên ngoài không được kiểm định cấp phép. Nếu người có nhu cầu không am hiểu và ham rẻ đến tiêm thì vô cùng nguy hiểm.

Trong khi đó, filler an toàn sử dụng là loại chất làm đầy có cấu tạo từ Axit Hyaluronic – tương tự một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể người, được dùng để tiêm vào da với một lượng rất nhỏ bằng loại kim chuyên biệt. Chất gel sẽ ngay lập tức tạo thành một khối mô dày dưới nếp nhăn vùng trán, đuôi mắt, khóe miệng hoặc vùng cần nâng độn như sống mũi, cằm, má, tai và tạo thành đường cong, làm đầy khu vực mong muốn mà không cần đụng chạm dao kéo.

Khi dùng filler giá rẻ, không rõ nguồn gốc, khách hàng có thể bị sưng tấy, kéo mủ lâu ngày dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và hoại tử da tạo các tổn thương hở trên da. Đặc biệt, biến chứng filler còn gây mù mắt.

Các bác sĩ khuyến cáo để đảm bảo an toàn, cần tiêm filler làm đẹp ở cơ sở y tế uy tín. Người tiêm filler phải là bác sĩ chuyên gia về tạo hình thẩm mỹ da liễu, có chứng chỉ hành nghề.

Bên cạnh đó, khách hàng cần chọn sản phẩm tiêm filler có nguồn gốc, kiểm chứng độ an toàn, tinh khiết; sau khi tiêm cần được theo dõi và được xử trí kịp thời để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/su-that-phia-sau-loi-moi-goi-tiem-filler-lam-dep-gia-chi-800-nghin-dong-a549575.html