Á hậu Philippines nghi bị hiếp dâm tập thể đến chết

Christine Angelica Dacera - Á hậu tại một cuộc thi sắc đẹp ở Philippines kiêm nghề tiếp viên hàng không được phát hiện tử vong trong khách sạn, nghi bị hiếp dâm tập thể.

Ngày 4/1, cảnh sát Makati (Philippines) đã đề nghị truy tố tạm thời về tội giết người và cưỡng hiếp đối với 11 người đàn ông liên quan đến cái chết của nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera ngay ngày đầu năm mới. 11 nghi phạm là bạn của Dacera, bao gồm cả người đồng tính và lưỡng tính, có mặt cùng với cô trong một bữa tiệc đêm giao thừa.

Theo Coconuts, Dacera được phát hiện bất tỉnh trong bồn tắm phòng khách sạn ở thành phố Makati vào ngày 1/1/2021 sau khi dành cả đêm để tiệc tùng cùng đồng nghiệp và bạn bè. Người đẹp 23 tuổi được đưa đến Trung tâm Y tế Makati để cấp cứu, nhưng bác sĩ tuyên bố cô đã tử vong trước đó.

Christine Angelica Dacera qua đời ở tuổi 23, nghi bị hiếp dâm tập thể trước khi chết. Ảnh: Tiền Phong

Trả lời tờ Philippines Daily Inquirer, cảnh sát trưởng thành phố Makati, Đại tá Harold Depositar, cho biết, vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi và báo cáo độc chất nên chưa thể đưa ra các cáo buộc chính thức. Tuy nhiên, theo ông Depositar, cáo buộc hiếp dâm tập thể là có căn cứ vì “có vết rách và tinh trùng trong bộ phận sinh dục của nạn nhân”. Nguyên nhân trực tiếp cho cái chết của Dacera do chứng phình động mạch, nhưng theo ông Depositar phải có yếu tố dẫn đến điều đó. Ngoài ra, trên cơ thể Depositar có nhiều vết bầm tím và trầy xước ở tay chân.

Các báo cáo ban đầu cho biết Dacera nhận phòng tại khách sạn cùng Rommel Galida, Gregorio de Guzman và John dela Serna vào khoảng nửa tiếng sau nửa đêm ngày đầu năm mới.

Sau bữa tiệc, Dacera được Galida tìm thấy bất tỉnh trong bồn tắm. Đoạn phim CCTV do cảnh sát thu được cho thấy những người dự tiệc đã say xỉn.

Trang tin Rappler ngày 4/1 dẫn thông báo từ Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) rằng họ đã bắt giữ 3 nghi phạm trong vụ án là: John Pascual dela Serna III (27 tuổi), Rommel Daluro Galido (29 tuổi) và John Paul Reyes Halili (25 tuổi). Những nghi phạm còn lại vẫn đang lẩn trốn.

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/a-hau-philippines-nghi-bi-hiep-dam-tap-the-den-chet-a549634.html