Hà Nội: Học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 9 ngày

Tết Nguyên đán Tân Sửu, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội được nghỉ học 9 ngày liên tục.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của học sinh toàn thành phố.

Theo đó, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; trường bồi dưỡng cán bộ giáo dục được nghỉ 9 ngày liên tục, kể từ ngày 8/2 (ngày 27 tháng Chạp năm Canh Tý) đến hết ngày 16/2 (ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

 Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 9 ngày. Ảnh minh họa

Cán bộ, giáo viên, nhân viên của các nhà trường và công chức, viên chức của sở và phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã sẽ được nghỉ 7 ngày liên tục, từ ngày 10/2 (ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý) đến hết ngày 16/2 (ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Trong thời gian nghỉ Tết, sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyễn đán Tân Sửu vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, cũng như công văn của UBND TP.Hà Nội về triển khai các hoạt động trước, trong và sau Tết cùng các văn bản khác.

Nhà trường thông báo lịch nghỉ Tết cụ thể đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, thực hiện nghiêm túc việc phân công lịch trực, bảo vệ cơ quan, trường học dịp nghỉ Tết.

Sở cũng yêu cầu các trường học, đơn vị phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng chống cháy nổ... cho đơn vị.

Ngoài ra, căn cứ điều kiện thực tế, các đơn vị quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các đơn vị tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với những cán bộ, giáo viên, gia đình thuộc diện chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Sở cũng lưu ý việc phối hợp các đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục đến học sinh, sinh viên trọng tâm thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội, không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm khác.

"Sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị phải khẩn trương ổn định nề nếp dạy, học và làm việc bình thường", trích hướng dẫn của sở GD&ĐT Hà Nội.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-hoc-sinh-duoc-nghi-tet-nguyen-dan-tan-suu-9-ngay-a549644.html