Mỹ: Hàng nghìn người ủng hộ ông Trump kéo về thủ đô trước ngày biểu tình

Hàng nghìn người biểu tình rầm rộ kéo về và tập trung tại thủ đô Washington D.C một ngày trước phiên họp chung của Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Phiên họp quan trọng của Quốc hội Mỹ để xác nhận phiếu bầu đại cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang gây ra sự chú ý lớn trong năm nay. Điều này do Tổng thống Donald Trump và các đồng minh liên tục thúc ép các nhà lập pháp đảng Cộng hòa ở lưỡng viện phản đối kết quả ở một số bang chiến địa.

The Hill đưa tin, Tổng thống Trump đã kêu gọi tập hợp từ những người ủng hộ mình tại thủ đô Washington D.C, sau những cáo buộc về các hành vi gian lận cử tri trên diện rộng cùng những động thái bất thường khác đã khiến ông thất cử nhiệm kỳ 2.

Mặc dù các cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra vào sáng ngày 6/1 (giờ Mỹ), nhưng một số hình ảnh, video trên mạng xã hội cho thấy, hàng loạt người ủng hộ ông Trump đã rầm rộ kéo về Washington D.C ngay trong ngày 5/1 (giờ Mỹ) và tổ chức một số cuộc biểu tình nhỏ lẻ ở trung tâm thủ đô nước Mỹ.

Một số cuộc biểu tình đã được cấp phép trong ngày 5/1. Các cuộc biểu tình này đều diễn ra tại các địa điểm trung tâm ở Washington D.C như Công viên Ellipse hay Quảng trường Freedom Plaza.

Cuộc biểu tình "Rally to Save America" diễn ra tại Washington D.C hôm 5/1. Ảnh: USA Today 

Tổng thống Trump dự kiến sẽ xuất hiện lúc 11 giờ sáng 6/1 (giờ Mỹ) để trực tiếp phát biểu trước những người biểu tình. Viết trên Twitter cá nhân, ông Trump dự đoán sẽ có "những đám đông rất lớn".

Chuẩn bị cho những diễn biến xấu nhất có thể xảy ra, giới chức Washington D.C đang phòng bị các cuộc đụng độ bạo lực có thể xảy ra giữa những người ủng hộ ông Trump và những người phản đối.

Bà Muriel Bowser, Thị trưởng Washington D.C hôm 3/1 đã kêu gọi cư dân thành phố tránh những người biểu tình vốn "đến thành phố chỉ để tìm kiếm sự đối đầu."

"Tôi yêu cầu những người dân Washington D.C và những người sống trong khu vực lân cận tránh xa khu vực trung tâm vào thứ Ba và thứ Tư tới,  không tham gia cùng những người biểu tình đến thành phố của chúng tôi chỉ để tìm kiếm sự đối đầu. Và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo mọi người có thể tham gia biểu tình một cách ôn hòa”, bà Muriel Bowser tuyên bố.

Được biết, Thị trưởng Washington D.C điều động Vệ binh Quốc gia sẵn sàng can thiệp vào các cuộc biểu tình trong trường hợp có dấu hiệu bạo lực xảy ra.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/my-hang-nghin-nguoi-ung-ho-ong-trump-keo-ve-thu-do-truoc-ngay-bieu-tinh-a549661.html