Thái Bình: Tạm giữ gần 200 nồi cơm điện có dấu hiệu vi phạm về nhãn hiệu

Qua kiểm tra, cục Quản lý thị trường Thái Bình đã tạm giữ gần 200 nồi cơm điện có dấu hiệu vi phạm về nhãn và nguồn gốc xuất xứ.

Thông tin từ cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Bình, thực hiện kế hoạch Cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2020 và trước, trong, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đội QLTT số 1 đã kiểm tra đột xuất kho hàng đồ điện do ông Nguyễn Duy Ninh làm chủ (Địa chỉ: Khu vực Nhà máy Đay, Phường Tiền Phong, TP. Thái Bình) đang chứa hàng hoá là nồi cơm điện các loại có dấu hiệu vi phạm về nhãn và nguồn gốc xuất xứ hàng hoá.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện trong kho hàng có chứa sản phẩm nồi cơm điện các loại do nước ngoài sản xuất. Ông Nguyễn Duy Ninh - Chủ kho hàng đã không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của 177 sản phẩm nồi cơm điện các loại. Ngay sau đó, Đội QLTT số 1 đã đã ra quyết định tạm giữ để thẩm tra, xác minh, làm việc tiếp theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT đã thu giữ nhiều nồi cơm điện không rõ nguồn gốc, nhãn mác. Ảnh: Cục QLTT Thái Bình

Nhiều chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng nếu chọn phải những nồi cơm điện không dõ nguồn gốc có thể tiềm ẩn nhiều rủ ro trong quá trình sử dụng. Đa phần các sự cố thường là rò điện gây giật điện.

Bên cạnh đó, đối với những loại nồi cơm điện trôi nổi, không rõ nguồn gốc, nguy cơ còn nằm ở chỗ lõi nồi, bộ phận đun nóng nhanh hỏng, thậm chí gây chập cháy. Điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của người dùng.

 

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thai-binh-tam-giu-gan-200-noi-com-dien-co-dau-hieu-vi-pham-ve-nhan-hieu-a549688.html