Ông Trump cam kết chuyển giao quyền lực một cách "trật tự"

Với việc Quốc hội Mỹ xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden, ông Trump tuyên bố sẽ chuyển giao quyền lực một cách "trật tự" vào ngày 20/1.

Theo CNN, sau khi Quốc hội Mỹ đã chính thức xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden, ông Donald Trump cho rằng quyết định này "thể hiện sự kết thúc của nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống".

Ông Donald Trump tuyên bố: "Mặc dù tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả của cuộc bầu cử và sự thật khiến tôi phải chấp nhận, tuy nhiên sẽ có một sự chuyển giao có trật tự vào ngày 20/1".

"Tôi luôn nói rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh để đảm bảo chỉ những phiếu bầu hợp pháp mới được tính. Mặc dù điều này thể hiện sự kết thúc của nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống, nhưng đó chỉ là sự khởi đầu của cuộc chiến của chúng tôi để Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" - Tổng thống Donald Trump nói thêm.

Ông Donald Trump tuyên bố sẽ chuyển giao quyền lực một cách "trật tự"

Như đã thông tin, chiều 6/1 (giờ địa phương), hàng trăm người biểu tình ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phá rào an ninh, xông vào Điện Capitol nơi Quốc hội Mỹ đang tiến hành họp xác nhận phiếu bầu đại cử tri và tuyên bố kết quả chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Đám đông hỗn loạn đã khiến cuộc họp bị gián đoạn trong vài giờ trước khi cảnh sát tiến hành dẹp loạn và Quốc hội có thể tiếp tục làm việc.

Nói về cuộc bạo loạn ngày 6/1, ông Biden chỉ trích rằng đây là hành động "dấy loạn". Còn Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi gọi đây là "vụ tấn công đáng xấu hổ đối với nền dân chủ Mỹ".

Cuối cùng, vào rạng sáng 7/1 theo giờ Mỹ (chiều 7/1 theo giờ Việt Nam), Quốc hội Mỹ trong phiên họp chung đặc biệt của lưỡng viện đã chính thức xác nhận ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2020 và sẽ trở thành Tổng thống hợp hiến thứ 46 của Mỹ.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-cam-ket-chuyen-giao-quyen-luc-mot-cach-trat-tu-a549740.html